Video Tin quốc tế

Bão lớn và tuyết rơi dày kỷ lục tại Mỹ khiến nhiều nơi mất điện, hàng trăm chuyến bay bị hủy

Tại Mỹ , mưa lớn và tuyết rơi dày đã gây nhiều thiệt hại khắp vùng Đông Bắc nước này, làm gián đoạn dịch vụ hàng không và mất điện trên diện rộng, trong bối cảnh thời tiết cực đoan bủa vây cả hai vùng bờ biển nước này.
02:07 - 16/03/2023

Các khu vực ven biển của Mỹ hứng chịu nhiều hiện tượng thời tiết cực đoan

Cơ quan Thời tiết Quốc gia (NWS) của Mỹ gọi trạng thái này là "tác động kép", theo đó nhiều hiện tượng thời tiết bất thường cùng lúc hoành hành. Hiện tại khó xác định sự liên quan trực tiếp giữa những cơn bão mùa Đông này, nhưng giới khoa học lưu ý rằng biến đổi khí hậu do các hoạt động của con người gây ra đang khiến mùa Đông ẩm hơn và khắc nghiệt hơn hơn.
Các bang New York và New Jersey đã ban bố tình trạng khẩn cấp.  Mưa lớn và gió mạnh đã khiến hơn 260.000 hộ gia đình lâm vào cảnh mất điện khắp các bang New York, Massachusetts, New Hampshire và Vermont tính đến chiều 14/3.
Thị trấn Windsor ở vùng núi Berkshires thuộc bang Massachusetts đã ghi nhận lượng tuyết rơi dày kỷ lục 71cm. Nhiều trường học tại Massachusetts đã phải đóng cửa.
Tại bang New York, Thống đốc Kathy Hochul khuyến cáo người dân không nên ra khỏi nhà do tuyết rơi dày tiềm ẩn nhiều nguy hiểm. Bão nor'easter đổ bộ vùng Đông Bắc nước Mỹ cuối ngày 13/3. NWS dự báo bão sẽ tiếp tục gây các hiện tượng thời tiết cực đoan cho tới khi di chuyển khỏi vùng này trong ngày 15/3. Hàng trăm chuyến bay đã bị hủy do bão.
Tại khu vực miền Nam, cùng ngày, một cơn bão lớn khác ở bang California gây mưa lớn, gió mạnh khắp khu vực Vịnh San Francisco, gần 155.400 khách hàng tại khu vực này lâm vào cảnh mất điện do ảnh hưởng của bão./.