Video Bản tin Sức khỏe 24H

Bệnh ung thư xương phát hiện sớm có thể bảo tồn được chi

Ung thư xương ở trẻ em là một bệnh lý ác tính không phổ biến nhưng ảnh hưởng nhiều đến cuộc sống của bệnh nhân nhi. Nguyên nhân ung thư xương ở trẻ em được cho là có liên quan đến tốc độ phát triển nhanh của hệ xương.
11:42 - 08/07/2023

Bệnh ung thư xương phát hiện sớm có thể bảo tồn được chi    

      Sau gần 2 năm phẫu thuật cắt bỏ khối u ác tính ở xương chân và được thay khớp gối nhân tạo ở bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn, người cha không thể tin con mình không chỉ vượt qua bạo bệnh mà còn bảo tồn được chi thể. Cháu có thể đi bộ đi học và tập bộ môn thể thao đơn giản.

      Cháu là một trường hợp may mắn khi được phát hiện ở giai đoạn đầu, khối u chưa di căn. Ngay lập tức cháu đã được điều trị hoá chất và thích nghi với phác đồ điều trị, sau đó được phẫu thuật thay khớp gối nhân tạo kịp thời khiến cháu đã có được cuộc sống như bao em nhỏ khác.

      Việc phát hiện sớm bệnh ung thư xương là cực kỳ quan trọng, điều này quyết định thời gian sống của trẻ em. Hiện nay, nhờ phát triển của kỹ thuật trong điều trị như thay khớp gối hay tái tạo xương sinh học có thể giúp các em bảo tồn chi thể, không những vậy, các em có thể sinh hoạt và vận động như người bình thường sau khi phẫu thuật cắt bỏ khối u ác tính.

Thực hiện: Mai Lan - Lê Thanh