Video Tin trong nước

BHXH Việt Nam tập trung, quyết liệt “về đích” trong tháng còn lại năm 2023

Để tập trung triển khai hoàn thành nội dung năm 2023 rà soát, tháo gỡ những công việc tồn đọng và triển khai năm 2024, BHXH Việt Nam đã tổ chức Hội nghị giao ban trực tuyến toàn ngành tháng 12/2023.
20:12 - 02/12/2023

BHXH Việt Nam tập trung, quyết liệt “về đích” trong tháng còn lại năm 2023

 Tại hội nghị, qua đánh giá của lãnh đạo ngành và báo cáo của các đơn vị chuyên môn, toàn Ngành tổ chức thực hiện tốt các chế độ, chính sách, giải quyết đúng, đủ, kịp thời các chế độ BHXH, đảm bảo quyền lợi người lao động. Triển khai đồng bộ nhiều giải pháp để kiểm soát chặt chẽ, hiệu quả quỹ BHYT, đảm bảo chi đúng, chi đủ, phục vụ kịp thời các hoạt động khám chữa bệnh, chăm sóc, bảo vệ sức khỏe cho người dân và đảm bảo quyền lợi của người tham gia BHYT.

Đến ngày 30/11/2023 các chỉ tiêu của ngành đều tăng so với cùng kỳ, nhiều tỉnh đã tiệm cận số hoàn thành, tuy nhiên vẫn còn không ít khó khăn đòi hỏi toàn ngành phải tập trung, triển khai các giải pháp để tháo gỡ. 

Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, Tổng Giám đốc Nguyễn Thế Mạnh yêu cầu, các đơn vị trong toàn Ngành rà soát lại tất cả các công việc, nhiệm vụ được giao từ đầu năm đến nay. Các công việc tồn đọng cần tập trung giải quyết, đến ngày 20/12, cần cơ bản hoàn thành. Các chỉ tiêu chủ yếu về độ bao phủ BHXH, BHTN, BHYT cần hoàn thành, nhất là độ bao phủ BHYT. 

Bên cạnh đó yêu cầu, BHXH các địa phương tiếp tục đảm bảo đầy đủ các chế độ, chính sách cho người tham gia trên địa bàn; đặc biệt là các quy định mới theo Nghị định số 75/NĐ-CP của Chính phủ có hiệu lực từ ngày 3/12 tới; đảm bảo kinh phí cho các cơ sở khám chữa bệnh để phục vụ, chăm sóc tốt sức khỏe cho người dân. Kiện toàn Ban chỉ đạo Thực hiện chính sách BHXH, BHYT đến cấp xã. Trong giảm nợ, BHXH các địa phương thực hiện ngay việc gửi thông báo đến tất cả các doanh nghiệp nợ BHXH, BHYT, BHTN từ 3 tháng trở lên trên địa bàn; kết hợp đồng bộ các giải pháp mời làm việc, cam kết, công khai thông tin, kiểm tra, thanh tra, chuyển cơ quan điều tra. Toàn Ngành tiếp tục thực hiện tốt công tác cải cách hành chính; chuyển đổi số, triển khai Đề án 06, công tác truyền thông; tăng cường kỷ cương, kỷ luật./.