Video Phóng sự VOV

Bình Dương chú trọng đào tạo nhân lực chất lượng cao

Thời gian qua, Bình Dương đã có nhiều chính sách thu hút, đào tạo và bồi dưỡng nguồn nhân lực, không chỉ đáp ứng xu thế phát triển trong giai đoạn mới của tỉnh nhà mà còn cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao cho cả vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.
18:57 - 16/11/2022

Sau 25 năm xây dựng và phát triển, Bình Dương đang là điểm sáng trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam. Với quan điểm động lực quan trọng nhất của sự tăng trưởng kinh tế bền vững chính là con người, đặc biệt là nguồn nhân lực chất lượng cao, thời gian qua, Bình Dương đã có nhiều chính sách thu hút, đào tạo và bồi dưỡng nguồn nhân lực. Qua đó không chỉ đáp ứng xu thế phát triểntrong giai đoạn mới của tỉnh nhà mà còn cung cấp nguồn nhân lực chất lượng
cao cho cả vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Theo thống kê mới nhất, Bình Dương có 8 trường đại học, gần 70 trường cao đẳng, trung cấp, cơ sở đào tạo nghề và nhiều trung tâm ngoại ngữ, tin học. Không chỉ đóng vai trò nòng cốt trong đề án "Thành phố thông minh" và "Vùng đổi mới sáng tạo Bình Dương", những địa chỉ này còn là thành tố hấp dẫn các nhà đầu tư, góp phần giúp Bình Dương luôn thuộc top đầu cả nước về thu hút đầu tư, đặc biệt là vốn đầu tư nước ngoài (FDI).

Mặc dù đã đạt được rất nhiều kết quả nổi bật trong phát triển nguồn nhân lực, đóng góp vào tăng trưởng kinh tế ở địa phương và vùng kinh tế trọng điểm phía Nam thời gian vừa qua, song Bình Dương cần phải chinh phục nhiều thách thức phía trước, đòi hỏi các giải pháp phù hợp để tỉnh sớm trở thành trung tâm công nghiệp hiện đại và đô thị thông minh của cả nước.Đặt con người và tri thức làm trọng tâm, lấy hợp tác kết nối làm phương châm, thúc đẩy đổi mới sáng tạo – cách làm này đã giúp Bình Dương phát triển vượt bậc trong 25 năm qua và sẽ còn tiếp tục gặt hái được những thành công trong giai đoạn tới - thời đại của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0./.

Mời quý vị xem các tin tức khác trên Truyền hình VOV tại đây./.