Video Tin trong nước

Bình Dương tạo điều kiện thuận lợi cùng doanh nghiệp vượt khó sau đại dịch Covid-19

Với quyết tâm thực hiện “mục tiêu kép” vừa phát triển kinh tế vừa phòng chống dịch bệnh, tỉnh Bình Dương đã chỉ đạo các cấp, tạo mọi điều kiện thuận lợi cho sản xuất kinh doanh, thúc đẩy thu hút đầu tư trong và ngoài nước.
17:17 - 21/07/2020

Trong năm 2020, mục tiêu tăng trưởng GDP của tỉnh Bình Dương 8,6%-8,8% là một thách thức lớn trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp trên thế giới. 

Tình hình sản xuất công nghiệp trên địa bàn tỉnh Bình Dương thời gian qua gặp nhiều khó khăn do các nước áp dụng nhiều biện pháp hạn chế đi lại, kiểm soát biên giới. Là một doanh nghiệp đi đầu trong lĩnh vực sản xuất, xuất khẩu công nghiệp da giày, túi xách, Công Ty Cổ Phần Đầu Tư Thái Bình từ tháng 2 đến nay với 23 nhà máy với gần 35.000 lao động trong quý 1 và quý 2 doanh thu đã giảm từ 10 đến 30%. Với sự hỗ trợ của tỉnh, mặc dù doanh thu có giảm nhưng công ty đã vượt qua khó khăn và duy trì các hoạt động sản xuất kinh doanh.

Theo ông Trần Thanh Liêm, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương, trong bối cảnh dịch Covid-19 hiện nay, tỉnh đã chỉ đạo các cấp, các ngành tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để doanh nghiệp trong tỉnh phát triển và phục hồi kinh tế.

Thực hiện chỉ đạo của tỉnh, các đơn vị như Cục Thuế và Cục Hải quan Bình Dương đẩy nhanh việc thực hiện và cải cách, đơn giản hóa các thủ tục hành chính về thông quan. Bên cạnh đó, thường xuyên quan tâm nắm chắc thông tin tình hình xuất, nhập khẩu của doanh nghiệp để có kế hoạch hỗ trợ hiệu quả, thực hiện thủ tục thông quan nhanh chóng cho doanh nghiệp xuất khẩu sản phẩm và nhập khẩu nguyên liệu, vật tư, máy móc thiết bị phục vụ sản xuất hàng hóa.

Trong thời gian tới, nhằm thực hiện thắng lợi mục tiêu kế hoạch đề ra, quyết liệt thực hiện “mục tiêu kép” vừa phát triển kinh tế vừa phòng chống dịch bệnh, tỉnh Bình Dương đã chỉ đạo các cấp, tạo mọi điều kiện thuận lợi cho sản xuất kinh doanh, thúc đẩy thu hút đầu tư trong và ngoài nước. Tỉnh Bình Dương tập trung đẩy nhanh tiến độ thực hiện, giải ngân vốn đầu tư công; rà soát, đẩy nhanh tiến độ quy hoạch, xây dựng các khu, cụm công nghiệp nhằm chủ động đón đầu dòng dịch chuyển vốn đầu tư nước ngoài. Đặc biệt là các tập đoàn đa quốc gia gắn với chuỗi giá trị và chuyển giao công nghệ tiên tiến. Tận dụng cơ hội của các Hiệp định Thương mại Tự do; duy trì, phục hồi các thị trường xuất khẩu hiện có và mở rộng các thị trường mới; chủ động có kế hoạch, biện pháp cụ thể đối với từng ngành hàng, mặt hàng xuất khẩu chủ lực của tỉnh./.

Thực hiện: Vũ Khuyên – Chí Phương

Mời quý vị đón xem các Tin tức đã phát sóng tại đây./.