Video Tin trong nước

Bình Phước chủ động hơn một bước trong phòng chống dịch

Mặc dù đã 7 ngày liên tục không phát sinh ca nhiễm mới Cvid-19, tuy nhiên, tỉnh Bình Phước vẫn quyết định kéo dài thời gian thực hiện cách ly xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ thêm 7 ngày, kể từ 0h ngày 9 tháng 8 năm 2021.
19:39 - 09/08/2021

Theo lãnh đạo tỉnh Bình Phước, do tiếp giáp với các tỉnh đang có diễn biến dịch phức tạp như Thành phố Hồ Chí Minh, Bình Dương, Đồng Nai, Tây Ninh và 3 tỉnh vùng Đông Bắc Campuchia, nếu dừng giãn cách thì khó có thể đảm bảo được những thành quả bước đầu đạt được.

Hiện nay đa số ca bệnh trên địa bàn tỉnh Bình Phước có yếu tố dịch tễ từ các tỉnh, thành phố miền Đông Nam bộ. Trong bối cảnh ấy, căn cứ tình hình thực tiễn của địa phương, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bình Phước vừa ban hành Nghị quyết chuyên đề trong tình huống cấp bách: sẵn sàng ứng phó với mọi tình huống diễn biến dịch bệnh Covid-19. Nghị quyết nhằm nâng mức phòng dịch cao hơn 1 bước với các giải pháp quyết liệt hơn.

Thực tế tại tỉnh Bình Phước cho thấy, việc tiếp thực hiện Chỉ thị 16 là rất cần thiết. Tận dụng thời gian thực hiện giãn cách xã hội tỉnh Bình Phước sẽ tiếp tục nâng cao năng lực cho ngành y tế, chủ động hơn 1 bước với mọi phương án từ công tác truy vết, khoanh vùng cho đến xét nghiệm sàng lọc và điều trị ca bệnh. 

Với quyết tâm bóc tất cả F0 ra khỏi cộng đồng, UBND tỉnh giao Công an tỉnh, UBND các cấp tăng cường kiểm tra, giám sát, đôn đốc việc thực hiện triệt để quy định phòng chống dịch; xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm. Nơi nào để xảy ra tình trạng tụ tập, vi phạm cách ly với bất kỳ lý do nào đều bị xử lý nghiêm khắc trách nhiệm người đứng đầu và những người có liên quan.

Để sớm đạt được miễn dịch cộng đồng Bình Phước sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác tiêm chủng trong những ngày tới với phương châm nhanh chóng, an toàn, mục tiêu đến cuối năm 2021, Bình Phước sẽ tiêm hết tổng số vắc xin tỉnh Bình Phước được phân bổ là gần 1,3 triệu liều, đảm bảo độ bao phủ cho 95% dân số cần tiêm.

VOV TPHCM

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.