Video Tin trong nước

Bộ Công an công bố kết quả chỉ số cải cách hành chính năm 2023

Chiều 15/11, Bộ Công an tổ chức hội nghị công bố kết quả xác định chỉ số cải cách hành chính và kết quả đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan, đơn vị có chức năng giải quyết thủ tục hành chính trong CAND năm 2023.
06:22 - 16/11/2023

Bộ Công an công bố kết quả chỉ số cải cách hành chính năm 2023

Tại Hội nghị, Bộ Công an đã công bố kết quả xác định chỉ số cải cách hành chính và kết quả đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan đơn vị có chức năng giải quyết thủ tục hành chính của công an nhân dân năm 2023. 

Về cơ bản, kết quả của hai lĩnh vực công tác này trong năm 2023 đã thể hiện những nỗ lực vượt bậc của lực lượng công an trong công tác cải cách thủ tục hành chính. Chỉ số cải cách hành chính trung bình của khối các đơn vị thuộc Bộ Công an không có chức năng giải quyết thủ tục hành chính đạt 83,18%; Khối các đơn vị thuộc Bộ có chức năng giải quyết thủ tục hành chính đạt 86,72%, cải cách hành chính của công an các địa phương đạt 91,16%. Kết quả đo lường sự hài lòng của người dân tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan đơn vị có chức năng giải quyết thủ tục hành chính trong công an nhân dân năm 2023 đạt 97,71%, giảm 0,93% so với năm 2022.

Phát biểu tại hội nghị Trung tướng Lê Quốc Hùng Thứ trưởng Bộ Công an nhấn mạnh kết quả năm 2023 cho thấy vẫn còn một số tồn tại trong công tác cải cách hành chính của các đơn vị thuộc Bộ Công an và ở các địa phương; vẫn còn khoảng cách chênh lệch tương đối lớn giữa đơn vị dẫn đầu và đơn vị xếp cuối về chỉ số cải cách hành chính trong công an nhân dân nhân năm 2023. Trong việc đo lường sự hài lòng của người dân và kết qủa lấy ý kiến đánh giá của các cơ quan, tổ chức ở địa phương vẫn còn hiện tượng tẩy xóa, cắt ghép, dẫn tới kết quả thiếu chính xác.

Trung tướng Lê Quốc Hùng yêu cầu các đơn vị công an thuộc Bộ và các địa phương có giải pháp phát huy những kết quả đạt được và khắc phục những thiếu sót hạn chế trong chỉ đạo và tổ chức thực hiện trong công tác cải cách hành chính để đẩy mạnh hơn nữa công tác cải cách hành chính và nâng cao sự hài lòng của người dân đối với công tác của lực lượng công an nói chung; đồng thời đảm bảo chính xác, trung thực, khách quan, phản ánh đúng thực tiễn công tác cải cách hành chính của lực lượng công an nhân dân từ trung ương tới các địa phương./.


Thực hiện: Cao Thắng - Trọng Khánh