Video Muôn màu cuộc sống

Bố Trạch – Vẻ đẹp của vùng đất xanh

Bố Trạch - Một vùng đất hiếm có – Nơi hội tụ vẻ đẹp của đại dương xanh thẳm, của những con sông trữ tình, thơ mộng, những hang động kỳ vĩ, cồn cát trắng phau và vẻ đẹp của những nụ cười đôn hậu.
18:48 - 03/10/2022

Bố Trạch là một huyện nằm ở phía Nam thành phố Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình. Từ sân bay Đồng Hới đến trung tâm thị trấn Hoàn Lão khoảng gần 60km, nhưng nếu đi thẳng đến Phong Nha – Kẻ Bàng thì chỉ có 45km. Đó là nơi mà màu xanh ngự trị. Và thật khó tưởng tượng rằng, nơi đây đã từng là một vùng chiến sự ác liệt… Sự hồi sinh của thiên nhiên thật kì diệu.

Bất kì ai đã từng đặt chân đến Bố Trạch cũng đều có chung một cảm nhận rằng: Đây là vùng đất có nguồn tài nguyên du lịch phong phú và đa dạng với nhiều danh thắng đặc trưng, những di tích lịch sử văn hóa giá trị. 

Đó là Di sản thiên nhiên thế giới Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng, bãi tắm Đá Nhảy, suối Nước Moọc, sông Chày – hang Tối, làng chài Nhân Trạch, Đức Trạch… cùng những di tích lịch sử nổi tiếng như bến phà Xuân Sơn, đường 20 Quyết Thắng với hang Tám TNXP... 

Đây chính là điều kiện thuận lợi để Bố Trạch hình thành và phát triển đa dạng các loại hình du lịch như du lịch văn hóa lịch sử, du lịch sinh thái kết hợp nghỉ dưỡng, du lịch trải nghiệm...

Những ngày dài ở Bố Trạch, được sống giữa màu xanh của một vùng đất đáng mến, chúng tôi tin rằng mai này, sớm thôi, Bố Trạch sẽ tìm ra được con đường phát triển riêng, với màu sắc riêng, đủ hấp dẫn để níu chân du khách gần xa. 

Lê Liên – Nguyên Hạnh – Trọng Đại

Mời quý vị xem các chương trình Muôn màu cuộc sống đã phát sóng tại đây./.