Video Thế giới đó đây

Brazil: Đẩy mạnh thu hút du khách lưu trú dài hạn giữa đại dịch

Thành phố Rio de Janeiro của Brazil đang tham gia cuộc chạy đua nhằm thu hút khách du lịch lưu trú dài hạn ở đất nước này, được gọi là "những dân du mục kỹ thuật số" giữa đại dịch Covid-19, nhằm phần nào vực dậy ngành du lịch.
21:11 - 12/08/2021

Kể từ ngày 1/7, thành phố Rio de Janeiro, Brazil, đã cung cấp giá phòng lưu trú thấp hơn cho những du khách đăng ký gói dài hạn khi nghỉ tại các khách sạn hay cơ sở lưu trú được chứng nhận và thị thực đặc biệt 6 tháng có thể được gia hạn lên 1 năm. Ông Cristian Montecino, một cố vấn tài chính người Chile, là một trong những "du mục kỹ thuật số" đầu tiên đến đây.

Ông Montecino đang tận hưởng một lối sống vừa làm vừa chơi nhờ mức giá thấp hơn tại một trong những khách sạn bên bờ biển của thành phố Rio. Đây là một phần của chương trình Tòa thị chính, bắt đầu phát tem du mục kỹ thuật số cho các doanh nghiệp tham gia vào đầu tháng 7. 

Chuỗi khách sạn, nhà nghỉ Selina là một trong những khách sạn, ký túc xá và không gian làm việc chung tại địa phương tham gia chương trình này. Selina giảm giá mạnh cho khách hàng lâu năm, doanh thu phòng thấp hơn được bù đắp bởi doanh số bán đồ ăn và số tour du lịch tăng. 

Sau khi đóng cửa biên giới một thời gian vào năm 2020, Brazil hiện mở cửa cho hầu hết khách du lịch với  điều kiện họ đã được xét nghiệm âm tính với Covid-19 và hy vọng thu hút nhiều khách du lịch có thể lưu trú lâu dài như anh Cristian.

Mời quý vị xem các tin tức Thế giới đó đây đã phát sóng tại đây./.