Video Tin quốc tế

Brazil nỗ lực bảo tồn môi trường biển

Trong một nỗ lực ngăn chặn rác thải để bảo tồn môi trường biển, dự án Redinha được khởi xướng tại Brazil đã tập hợp các thợ lặn, nhà sinh vật học, nghệ nhân địa phương…tìm kiếm rác thải mắc kẹt lòng biển và biến chúng thành những đồ vật hữu ích.
17:09 - 13/05/2023

Brazil nỗ lực bảo tồn môi trường biển

Một tấm lưới rộng 300 mét vuông bị mắc kẹt ở độ sâu 20m trong đường ống nước thải đã được gỡ ra và biến thành những chiếc túi đa năng nhờ sự nỗ lực và những người khởi xướng dự án Redinha. Đây chỉ là một trong số rất nhiều loại rác thải bị mắc kẹt và bị lãng quên ở Rio de Janeiro, đe dọa môi trường sống của các loài sinh vật biển.

Tấm lưới khổng lồ này được Gomes và nhóm của anh gỡ bỏ sau đó được biến thành túi thông qua dự án Redinha, một nỗ lực góp phần giảm ô nhiễm nhựa trong đại dương và tạo việc làm cho người dân địa phương.

Tổ chức Môi trường Liên hợp quốc ước tính rằng 15% rác thải biển trôi nổi trên mặt biển, 15% còn lại trong cột nước và 70% nằm dưới đáy biển, tổ chức này cũng dự đoán rằng đến năm 2050, lượng nhựa ở biển sẽ nhiều hơn các loài cá.