Video Tin trong nước

Cà Mau thực hiện mục tiêu kép sau đại dịch Covid-19

Cũng như nhiều địa phương khác trên cả nước, Cà Mau chịu ảnh hưởng lớn của làn sóng dịch Covid-19 lần thứ 4. Trước tình hình này, tỉnh Cà Mau đã tập trung thực hiện các biện pháp phòng chống dịch và khôi phục, phát triển kinh tế.
16:57 - 10/12/2021

Cũng như nhiều địa phương khác, dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, tỉnh Cà Mau phải giãn cách xã hội trong thời gian dài nên đã ảnh hưởng nặng nề đến hoạt động sản xuất kinh doanh của tỉnh. Tuy nhiên, chính quyền cùng ngành chức năng, doanh nghiệp và người dân tỉnh Cà Mau đã tích cực khôi phục phát triển kinh tế xã hội. 

Thời gian qua, tỉnh Cà Mau đã và đang triển khai thực hiện nghiêm túc các chính sách của Trung ương về hỗ trợ doanh nghiệp, đặc biệt là trong lĩnh vực thuế nhằm tháo gỡ khó khăn, giúp doanh nghiệp khôi phục sản xuất, kinh doanh, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế. 

Về thu hút đầu tư, tỉnh đã tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư. Từ đầu năm đến nay, Cà Mau thu hút 32 dự án đầu tư mới với tổng vốn 9.080 tỷ đồng. Trong đó, địa phương có 2 dự án được Chính phủ đưa vào danh mục kêu gọi đầu tư nước ngoài gồm Cảng biển tổng hợp Hòn Khoai (huyện Ngọc Hiển) có khả năng đón tàu có tải trọng đến 250.000 DWT, bằng với hình thức liên doanh hoặc 100% vốn đầu tư nước ngoài, khoảng 3,5 tỷ USD. 

Dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh hạ tầng Khu phí thuế quan Khu kinh tế Năm Căn (huyện Năm Căn) quy mô 800 ha, theo hình thức liên doanh hoặc 100% vốn đầu tư nước ngoài.

Cà Mau cũng tập trung thực hiện chương trình tổng thể cải cách hành chính nhà nước giai đoạn 2021 - 2030, đơn giản hóa thủ tục hành chính trên các lĩnh vực theo hướng tinh gọn, dễ hiểu, dễ thực hiện, ít tốn kém, nhất là thủ tục hành chính liên quan đến người dân, doanh nghiệp. Đồng thời, tạo môi trường thuận lợi, thông thoáng để thúc đẩy đầu tư của doanh nghiệp trong và ngoài nước trên địa bàn tỉnh... 

Mục tiêu của tỉnh là nâng cao năng lực cạnh tranh cấp tỉnh giai đoạn 2021 - 2025, định hướng đến năm 2030, từng bước cải thiện dần điểm số và thứ hạng Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI).

Ngọc Hòa

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.