Video Tin trong nước

Các em nhỏ thể hiện tình yêu Hà Nội qua hội họa

Nhân kỷ niệm 69 năm Ngày giải phóng Thủ đô, đồng thời khuyến khích tài năng sáng tạo nghệ thuật của các em thiếu nhi, sáng nay, Sở Văn hóa, Thể thao Hà Nội đã tổ chức cuộc thi vẽ tranh quốc tế với chủ đề “Em yêu Hà Nội - Thành phố vì hòa bình”.
20:48 - 14/10/2023

Các em nhỏ thể hiện tình yêu Hà Nội qua hội họa

      Hơn 300 thiếu nhi là học sinh các trường Tiểu học, Trung học Cơ sở, các Câu lạc bộ năng khiếu của Hà Nội, các Đại sứ quán, trường quốc tế đã hào hứng vẽ các bức tranh về các đề tài mà các em quan tâm yêu thích, về con người và cuộc sống, về hòa bình, tình yêu quê hương đất nước, tình yêu Hà Nội, thiên nhiên tươi đẹp, bảo vệ môi trường xung quanh, chống chiến tranh, đói nghèo, bệnh tật…

      Cuộc thi là dịp khuyến khích tài năng sáng tạo nghệ thuật của thiếu nhi, đồng thời là cơ hội tốt để các thiếu nhi Việt Nam và quốc tế có dịp gặp gỡ, giao lưu, trao đổi, tăng cường tình hữu nghị, đoàn kết giữa trẻ em Việt Nam với trẻ em quốc tế.

      Nhiều bức tranh của các em đã khiến Ban giám khảo ngỡ ngàng cả về tư duy màu sắc, bố cục lẫn ý tưởng. Các bức tranh với những màu sắc tươi vui, đề tài phong phú đã trở thành món quà tinh thần, có ý nghĩa thiết thực thể hiện sâu sắc tình yêu Hà Nội – Thành phố vì hòa bình.

Thực hiện: Huy Vinh - Quốc Hùng