Video Tin trong nước

Các kỳ thi đánh giá năng lực hỗ trợ như thế nào cho công tác xét tuyển Đại học?

Năm 2022, gần 50 nghìn thí sinh tham gia các kỳ thi đánh giá năng lực và dự kiến năm nay, con số đó sẽ còn tăng lên bởi những ưu thế mà các kỳ thi này mang lại cho thí sinh trong quá trình xét tuyển vào các trường đại học.
20:55 - 28/02/2023

Các kỳ thi đánh giá năng lực hỗ trợ như thế nào cho công tác xét tuyển Đại học?

Theo thống kê tại một trung tâm ôn thi đánh giá năng lực tại Hà Nội, năm nay có đến 2000 học viên đã đăng kí ôn thi tại đây, thời điểm gần tới kỳ thi, lượng học viên tham gia các khóa ôn tập cấp tốc lại càng tăng cao.

Khi tham gia các kỳ thi đánh giá năng lực, thí sinh có thể sử dụng kết quả từ kỳ thi này để xét tuyển vào các trường đại học. Có đến hơn 60 trường và cơ sở giáo dục đào tạo trên cả nước chấp nhận kết quả thi đánh giá năng lực của trường Đại học Quốc gia Hà Nội trong công tác xét tuyển. Điều này sẽ giúp thí sinh gia tăng cơ hội trúng tuyển vào đại học mà không cần quá phụ thuộc vào kết quả thi tốt nghiệp THPT.

Không chỉ gia tăng cơ hội trúng tuyển đại học, mà các kỳ thi đánh giá năng lực còn là dịp để đánh giá năng lực toàn diện của học sinh THPT, từ đó giúp các em hướng nghiệp sau này. Với các trường đại học, việc tuyển sinh qua các kỳ thi đánh giá năng lực cũng giúp chọn lọc được những sinh viên có chất lượng. Tuy nhiên, nhu cầu tăng cao cũng đòi hỏi sự kiểm soát từ các đơn vị tổ chức để có thể đảm bảo chất lượng của kỳ thi.

Chỉ tính riêng tại trường Đại học Quốc gia Hà Nội, dự kiến có đến hơn 70 nghìn lượt đăng kí tham gia dự thi 8 đợt thi đánh giá năng lực được tổ chức liên tiếp trong năm 2023 của trường./.

Thực hiện: Quỳnh Trang – Trọng Khánh