Video Tin trong nước

Các trường Đại học công bố điểm chuẩn xét tuyển: Phổ điểm ít biến động

Đến thời điểm này, hầu hết các trường Đại học trên cả nước đã công bố điểm sàn xét tuyển theo phương thức xét điểm thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2022. Theo nhận định của nhiều chuyên gia, phổ điểm năm nay ít biến động so với các năm trước.
20:22 - 05/08/2022

Đến thời điểm này, các trường Đại học trên cả nước đã cập nhật, điều chỉnh và công bố mức điểm nhận hồ sơ đăng ký xét tuyển (điểm sàn) trên hệ thống. Theo nhận định chung, dù các trường áp dụng nhiều phương thức xét tuyển khác nhau, nhưng tựu chung, mức điểm sàn để tuyển sinh không biến động nhiều so với các năm trước.

Theo nhận định của các chuyên gia, phổ điểm tuyển sinh của các trường năm nay chủ yếu dao động trong khoảng 21-26 điểm, vẫn đảm bảo tính phân hóa khi xét tuyển bằng điểm tốt nghiệp THPT quốc gia. Tuy nhiên, điểm sàn vào các ngành hot không cao như mọi năm do nhóm điểm ở mức trung bình được cho là nhiều hơn so với điểm ở top cao, số điểm 29, 30 sẽ ít hơn đáng kể.

Đến thời điểm này, các trường Đại học top đầu gần như đã hoàn tất công tác tuyển sinh, những trường top giữa cũng đang trong thời gian cao điểm để xét tuyển hồ sơ. Đây cũng là thời điểm các trường ĐH nhỏ ở top dưới đẩy mạnh quảng bá, giới thiệu để thu hút sinh viên.

Theo quy chế của Bộ Giáo dục và Đào tạo, từ nay đến ngày 20/8, thí sinh sẽ thực hiện đăng ký nguyện vọng trực tuyến trên Hệ thống hỗ trợ tuyển sinh chung của Bộ GD&ĐT. Trong giai đoạn này, thí sinh được tự do đăng ký, điều chỉnh nguyện vọng không giới hạn số lần và số nguyện vọng đăng ký. Tuy nhiên, kết quả trúng tuyển chỉ được tính theo nguyện vọng cao nhất từ trên xuống khi lọc tuyển. Do đó, dự kiến đến đầu tháng 9, các em học sinh mới có thể biết kết quả cuối cùng đỗ vào trường nào.

Anh Vũ – Quốc Hùng

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.