Video Tin trong nước

“Cái ao làng”: Vở diễn đánh dấu sự trở lại của sân khấu kịch Thủ đô

Ngày 26/2, các nghệ sĩ của Nhà hát Tuổi trẻ sẽ trở lại với vở hài kịch “Cái ao làng” - một trong những vở diễn gây ấn tượng mạnh tại “Liên hoan Kịch nói toàn quốc 2021”.
15:06 - 23/02/2022

Đây cũng có thể coi là vở diễn đầu tiên đánh dấu sự trở lại của sân khấu kịch Hà Nội sau thời gian dài “ngủ đông” do ảnh hưởng của Covid-19. Tại sân khấu của Nhà hát Tuổi trẻ, các nghệ sĩ đang say sưa luyện tập cho vở hài kịch “Cái ao làng”, chuẩn bị ra mắt khán giả Thủ đô lần đầu tiên vào ngày 26/2 này, sau gần 1 năm ngừng hoạt động. 

Được dàn dựng, hoàn thiện vào tháng 10/2021, tham gia và gây ấn tượng tại “Liên hoan kịch nói toàn quốc 2021” nhưng “Cái ao làng” vẫn chưa được ra mắt khán giả do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Khi sân khấu được mở cửa, Nhà hát Tuổi trẻ đã trở lại với “Cái ao làng”, vở diễn có thể phát huy thế mạnh hài kịch vốn đã trở thành “thương hiệu” của mình.

Nội dung vở hài kịch “Cái ao làng” đề cập đến những câu chuyện làng quê, về tốc độ đô thị hóa vốn là xu hướng khó tránh khỏi trong sự vận động của xã hội. Nhưng dù có đô thị hóa đến đâu, đa phần chúng ta vẫn là những con người gốc nông dân, gắn với những vấn đề “thâm căn cố đế” của làng quê. “Cái ao làng” được kỳ vọng sẽ mang lại tiếng cười nhẹ nhàng, để khán giả nhìn lại những vấn đề cuộc sống thường ngày, suy ngẫm về sự đổi thay của bộ mặt thôn quê - thành thị...

“Cái ao làng” sẽ chính thức ra mắt khán giả yêu sân khấu kịch Thủ đô vào ngày 26/2 tới.

Anh Vũ – Chí Phương

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.