Video Tin trong nước

Cán bộ, chiến sĩ Bệnh viện dã chiến cấp 2 số 4 hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ quốc tế

Sau hơn 1 năm thực hiện nhiệm vụ tại Phái bộ gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc ở Nam Sudan, các cán bộ, nhân viên Bệnh viện dã chiến cấp 2 số 4 của Việt Nam đã hoàn thành xuất sắc nhiệm kỳ công tác và về nước an toàn.
21:00 - 10/07/2023

CÁN BỘ, CHIẾN SĨ BỆNH VIỆN DÃ CHIẾN CẤP 2 SỐ 4 HOÀN THÀNH XUẤT SẮC NHIỆM VỤ QUỐC TẾ

Đúng 21h40 ngày 9/7, máy bay vận tải C17 của Không quân Hoàng gia Australia chở theo 51 cán bộ, nhân viên Bệnh viện dã chiến cấp 2 số 4 hạ cánh tại khu vực sân đỗ quân sự của Sư đoàn Không quân 371 (Quân chủng Phòng không – Không quân). Trong hơn 1 năm thực hiện nhiệm vụ tại phái bộ, các thành viên của bệnh viện dã chiến cấp 2 số 4 của Việt Nam đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, các y bác sĩ của bệnh viện đã điều trị cho hơn 1.400 lượt bệnh nhân, cấp cứu và xử trí thành công nhiều ca bệnh nặng. Đồng thời tham mưu cho Phái bộ các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid 19, Sốt rét, Bệnh đậu mùa khỉ, Ebola, Marburg... Với những kết quả đó, các y, bác sĩ của Việt Nam đã được Tư lệnh Phái bộ tặng bằng khen và Huy chương vì sự nghiệp GGHB LHQ.
Những kết quả trong nhiệm kỳ công tác của bệnh viện dã chiến cấp 2 số 4 đã góp phần khẳng định uy tín, trách nhiệm của Việt Nam trong tham gia GGHB của LHQ cũng như thực hiện các nhiệm vụ quốc tế, đóng góp tích cực vào các hoạt động đối ngoại quốc phòng và ngoại giao của đất nước, đặc biệt là lan tỏa hình ảnh đẹp của Bộ đội Cụ Hồ và người lính quân y Việt Nam, ghi dấu ấn tốt đẹp với bạn bè quốc tế.
Trở về nước sau hơn 1 năm công tác, các cán bộ y, bác sĩ của bệnh viện dã chiến cấp 2 số 4 đều không giấu được niềm tự hào khi đã cùng đồng đội hoàn thành sứ mệnh cao cả mà Đảng, Nhà nước, Quân đội và Nhân dân tin tưởng giao phó, góp một phần nhỏ trong nỗ lực chung của thế giới để đem lại cuộc sống yên bình, tốt đẹp hơn cho người dân Nam Sudan cũng như chăm sóc sức khỏe cho người dân địa phương.
Dự kiến sau khi về nước, các cán bộ y bác sĩ của bệnh viện dã chiến cấp 2 số 4 sẽ được kiểm tra sức khỏe trong vài ngày tới. Đồng thời Cục GGHB Việt Nam sẽ phối hợp chặt chẽ với các đơn vị liên quan, nắm bắt tình hình mọi mặt, giải quyết tốt công tác chính sách, thực hiện công tác thi đua khen thưởng kịp thời và xứng đáng với những thành tích cũng như những đóng góp, cống hiến của các cán bộ, nhân viên bệnh viện./.

Thực hiện: Tiến Dũng - Quốc Hùng