Video Tin trong nước

Cần làm rõ quy định về quỹ dịch vụ viễn thông công ích

Sáng 22/6, Quốc hội thảo luận ở hội trường về dự án Luật Viễn thông (sửa đổi). Nhiều ý kiến cho rằng, để khắc phục những bất cập trong thời gian qua, dự thảo luật cần cân nhắc để luật hóa nội dung được quy định tại các quyết định của Thủ tướng...
19:21 - 22/06/2023

Cần làm rõ quy định về quỹ dịch vụ viễn thông công ích

Cho ý kiến vào Điều 33 trong Dự thảo luật quy định về Quỹ dịch vụ viễn thông công ích, các đại biểu cho rằng, hoạt động của Quỹ chưa thực sự hiệu quả, bởi theo thống kê, trong giai đoạn 2016-2022, tổng số thu của Quỹ gần 8.200 tỷ đồng nhưng chi mới chỉ đạt hơn 2.700 tỷ đồng. Vì vậy, một số đại biểu bày tỏ băn khoăn khi trong Luật Viễn thông (sửa đổi) lại không có thông tin về hoạt động quỹ này.

Một số đại biểu cũng đề nghị, cần làm rõ đơn vị nào chịu trách nhiệm quản lý, bởi nếu quy định như trong tờ trình của Chính phủ là chưa hợp lý.

Quan tâm đến vấn đề đối tượng áp dụng được quy định tại điều 2 của dự thảo, các đại biểu băn khoăn với quy định đối tượng áp dụng có cả tổ chức cá nhân là người Việt Nam và tổ chức cá nhân nước ngoài. 

Trước đó, đầu giờ sáng nay, với đa số phiếu tán thành, Quốc hội đã thông qua Luật Giao dịch điện tử (sửa đổi) và Nghị quyết về việc giao danh mục và mức vốn cho các nhiệm vụ, dự án thuộc Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội; giao, điều chỉnh, bổ sung kế hoạch đầu tư công trung hạn vốn ngân sách trung ương giai đoạn 2021-2025 và phân bổ kế hoạch đầu tư vốn ngân sách trung ương năm 2023 của chương trình mục tiêu quốc gia./.

Thực hiện: Thu Hương – Quốc Hùng