Video Tin trong nước

Cần sớm đóng lối mở vào cao tốc Nội Bài - Lào Cai để đảm bảo trật tự ATGT

Vừa qua, nhiều vụ TNGT nghiêm trọng đã xảy ra trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai. Ngoài ý thức của người tham gia GT đi xe máy vào cao tốc, thì hạ tầng giao thông trên tuyến và tại 1 số nút giao, lối vào còn tồn tại nhiều bất cập cần khắc phục.
11:25 - 29/03/2024

Hai điểm đường nhánh đấu nối với cao tốc Nội Bài - Lào Cai khu vực cuối tuyến đã được đóng lại sau vụ 4 thanh thiếu niên tử vong do đi xe máy vào cao tốc. Tuy nhiên hiện nay, tại khu vực này vẫn còn một điểm đấu nối liên quan đến việc đi lại của hàng chục hộ dân từ xưa đến nay chưa thể đóng lại được.

Rào chắn thì đã có và được các cơ quan chức năng lắp trên toàn tuyến cao tốc. Thế nhưng sự kiên cố của những tấm rào chắn này lại không thể đứng vững trước tác động của con người… những tấm rào sắt đã dần trở nên trơ trụi, xô lệch  và xuống cấp như thế này…

Đóng điểm đường nhánh đấu nối vào cuối tuyến cao tốc Nội Bài - Lào Cai được cho là hết sức cần thiết và càng sớm càng tốt để ngăn ngừa nguy cơ mất an toàn giao thông. Cùng với đó việc kiểm soát để không cho xe máy đi vào từ cuối tuyến cao tốc, khu vực cửa khẩu số 2 Kim Thành cũng cần được các lực lượng chức năng đặc biệt quan tâm để phòng ngừa các vụ tai nạn nghiêm trọng có thể xảy ra./.

Thực hiện: Thu Hương – Trọng Khánh