Video Tin trong nước

Cao Bằng: Độc đáo ngày hội văn hóa dân tộc Lô Lô ở Bảo Lâm

Nhằm tôn vinh, bảo tồn và phát huy các giá trị văn hoá truyền thống tốt đẹp của dân tộc Lô Lô gắn với phát triển du lịch địa phương, tại xóm Cà Mèng, xã Đức Hạnh, huyện Bảo Lâm tỉnh Cao Bằng đã diễn ra Ngày hội văn hoá dân tộc Lô Lô lần thứ II.
13:33 - 05/05/2024

CAO BẰNG: ĐỘC ĐÁO NGÀY HỘI VĂN HÓA DÂN TỘC LÔ LÔ Ở BẢO LÂM

 Dân tộc Lô Lô là một trong những dân tộc thiểu số rất ít người của Việt Nam. Tại huyện Bảo Lâm, tỉnh Cao Bằng, dân tộc Lô Lô, sinh sống tại 4 xóm Cà Mèng, Cà Pẻn A, Cà Pẻn B và Cà Đổng của xã Đức Hạnh. Đây cũng là dân tộc có nền văn hóa phong phú độc đáo, từ trang phục, các làn điệu dân ca, dân vũ, nghề truyền thống, ẩm thực đến phong tục, tập quán cưới hỏi, lễ hội, nghi lễ đặc sắc được lưu giữ cho đến ngày nay. 

Những năm qua, được Đảng và Nhà nước quan tâm đầu tư, hỗ trợ phát triển sản xuất, đời sống vật chất, tinh thần của người Lô Lô ở Bảo Lâm từng bước được cải thiện và nâng cao, nhờ đó văn hóa của người Lô Lô cũng được giữ gìn và phát huy, góp phần vào phát triển kinh tế du lịch của địa phương.

Ngày hội văn hóa dân tộc Lô Lô là dịp để giới thiệu, quảng bá những giá trị văn hóa độc đáo tại Bảo Lâm đến du khách gần xa. Qua đó góp phần thực hiện tốt đề án phát triển du lịch gắn với bảo tồn và phát huy bản sắc văn hóa truyền thống của địa phương.

Cũng trong khuôn khổ Ngày hội, người dân, du khách được tham gia trải nghiệm các hoạt động như quay sợi bông, dệt vải, đan lát, trò chơi dân gian đánh gùi ném ngô, giã gạo, đẩy gậy, kéo co...

Ngày hội được UBND huyện Bảo Lâm tổ chức nhằm tôn vinh, bảo tồn và phát huy những giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của đồng bào Lô Lô nói riêng, tăng cường giao lưu đại đoàn kết các dân tộc nói chung trên địa bàn huyện Bảo Lâm, tỉnh Cao Bằng./.

Thực hiện: Mùi Sơn – Lê Dung