Video Tin trong nước

Cao Bằng: Nỗ lực phát triển du lịch hang động

Để du lịch thực sự trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, huyện Trùng Khánh, tỉnh Cao Bằng đang tập trung phát triển loại hình du lịch khám phá hang động và coi đây là một trong những nhiệm vụ trọng tâm được huyện và tỉnh đẩy mạnh trong thời gian này.
07:06 - 26/08/2022

Thời gian qua, được sự đầu tư bài bản, ban quản lý động Ngườm Ngao đã trang bị đầy đủ trang phục, vật dụng nhằm đảm bảo an toàn cho du khách khi tham quan. Không những vậy, cuối năm 2021, tuyến 2 động Ngườm Ngao xã Đàm Thuỷ, huyện Trùng Khánh, tỉnh Cao Bằng đã được đưa vào khai thác và tạo ấn tượng mạnh trong lòng du khách bởi vẻ đẹp kỳ vĩ, hoang sơ nhưng cũng không kém phần thơ mộng. Đây được coi là 1 trong những điểm nhấn không thể bỏ qua khi du khách đến với mảnh đất Cao Bằng.

Trong những năm gần đây, huyện Trùng Khánh nói riêng và tỉnh Cao Bằng nói chung đã nhận thấy tiềm năng phát triển du lịch hang động, do đó, các đơn vị chủ quản đang tích cực triển khai nhiều biện pháp để xây dựng tour, tuyến hướng đến sự trải nghiệm, khám phá các cảnh quan thiên nhiên sẵn có tại tỉnh. Đặc biệt là du lịch khám phá hang động.

Động Ngườm Ngao được phát hiện từ năm 1921. Theo nghiên cứu đây là hang động đá vôi được hình thành từ khoảng 400 triệu năm về trước, tổng chiều dài gần 3km. Trong động có nhiều nhũ thạch kỳ vĩ nhiều màu sắc. Ngườm Ngao tiếng địa phương nghĩa là hang Hổ đã được đưa vào khai thác du lịch từ năm 1996 và được công nhận là danh thắng quốc gia năm 1998. Tuyến du lịch hiện đang được nhiều du khách khi đến Cao Bằng quan tâm bởi những trải nghiệm như đi bộ, chèo thuyền trong hang và thưởng thức vẻ đẹp tự nhiên sẵn có của hang động hàng trăm năm tuổi này.

Thế Hùng - Chí Phương

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.