Video Tạp chí Y tế và Sức khỏe cộng đồng

Chia sẻ, kết nối yêu thương – Gia tăng sự hài lòng của người bệnh

Mỗi cơ sở y tế là cầu nối chia sẻ yêu thương, góp phần lan tỏa giá trị “lá lành đùm lá rách” của những tấm lòng nhân ái tới người bệnh có hoàn cảnh khó khăn khi đến khám và điều trị tại Bệnh viện Nội tiết Trung ương.
18:31 - 09/09/2024

CHIA SẺ, KẾT NỐI YÊU THƯƠNG – GIA TĂNG SỰ HÀI LÒNG CỦA NGƯỜI BỆNH

Đề án “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của nhân viên y tế hướng tới sự hài lòng người bệnh” thực hiện trong những năm qua đã mang lại sự thay đổi mạnh mẽ không chỉ ở phong cách thái độ của đội ngũ y bác sỹ trong khám chữa bệnh mà còn thể hiện cách yêu thương bệnh nhân một cách toàn diện.

Bữa ăn miễn phí được kiểm soát chặt chẽ khẩu phần, loại thực phẩm và tính an toàn về vệ sinh thực phẩm được chế biến ngay tại bếp ăn của bệnh viện Nội tiết Trung ương chỉ là một trong rất nhiều hoạt động mà bệnh viện thực hiện trong 10 năm qua. Thay bằng nhận suất ăn từ các mạnh thường quân mang tới thì với bệnh nhân tiểu đường cần tuân thủ chế độ dinh dưỡng đặc biệt, bệnh viện đã phải tổ chức hoạt động kết nối chia sẻ yêu thương một cách rất khác biệt. Bởi của cho đã  quý rồi nhưng cách cho đúng sẽ còn quý hơn, làm tăng giá trị của các món quà mà bệnh nhân được nhận.

Thay đổi phong cách thái độ của đội ngũ y bác sỹ không chỉ dừng lại trong công tác khám chữa bệnh thông thường mà còn phải ở sự yêu thương, quan tâm tới cuộc sống thường ngày của bệnh nhân. Cũng từ đó mà các phong trào quyên góp ủng hộ bệnh nhân nghèo phát triển. Chỉ riêng năm 2023 bệnh viện Nội tiết Trung ương đã kêu gọi số tiền ủng hộ bệnh nhân lên tới 800 triệu và 3.000 suất ăn miễn phí từ các tổ chức, cá nhân ….

“Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của nhân viên y tế hướng tới sự hài lòng người bệnh” trước hết phải thay đổi thái độ của bác sỹ, nhân viên y tế. Thay vì thái độ “ban ơn” thì nay người thầy thuốc xem bệnh nhân là trung tâm, là “khách hàng” đặc biệt và cơ sở y tế là đơn vị cung cấp dịch vụ. Hay nói cách khác, “hướng tới sự hài lòng người bệnh” đòi hỏi người thầy thuốc phải đi từ trái tim đến hành động. Và suy cho cùng, đó chính là thực hiện lời căn dặn của Bác Hồ: “Cán bộ, nhân viên y tế phải thương yêu, chăm sóc người bệnh như người thân của mình, coi họ đau đớn như mình đau đớn. Lương y phải như từ mẫu”./.

Thực hiện: Mai Lan, Đức Thành