Video Tin trong nước

Chợ dân sinh quây nilon phòng dịch

Chợ dân sinh là một trong những địa điểm có nguy cơ cao lây nhiễm Covid-19 nếu không thực hiện tốt các biện pháp phòng dịch. Để giúp người dân an tâm khi đến chợ, phường Bách Khoa, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội đã có sáng kiến bao phủ những tấm nilon giãn cách tại chợ dân sinh.
16:13 - 08/08/2021

Ngay từ khi Hà Nội thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16, chợ Bách Khoa đã áp dụng chia lịch kinh doanh của 150 quầy bán hàng luân phiên theo ngày chẵn - lẻ. Những quầy hàng không cấp thiết, chính quyền yêu cầu tạm nghỉ kinh doanh, nên hiện chỉ còn khoảng 70 quầy bán hàng mỗi ngày. Ngay sau đó, các tiểu thương kinh doanh tại chợ đã có sáng kiến lắp những tấm chắn bằng nilon quây xung quanh toàn bộ các quầy hàng, đảm bảo an toàn cho người bán cũng như người mua thực phẩm.

Bên cạnh đó, UBND phường Bách Khoa cũng đã chủ động lắp hệ thống rào chắn trong đường đi của khuôn viên chợ và yêu cầu người dân gửi xe bên ngoài, chỉ đi bộ vào chợ để tránh tập trung đông người. Hệ thống biển cảnh báo 5K theo hướng dẫn Bộ Y tế cùng các công tác phòng dịch khác như đo thân nhiệt, kiểm tra phiếu đi chợ… cũng được thực hiện nghiêm ngặt tại khu chợ dân sinh này.

Việc thực hiện nghiêm các biện pháp phòng dịch tại nơi thường xuyên tập trung đông người cũng tạo tâm lý yên tâm cho người đi chợ. 

Với việc liên tục phát hiện những ca mắc Covid-19 mới tại cộng đồng thì nguy cơ lây lan dịch là rất lớn, nhất là những địa điểm tập trung đông người như chợ, siêu thị. Do vậy, việc quây nilon để phòng dịch như chợ Bách Khoa là cách làm hay, cần được triển khai rộng rãi để cùng chung sống an toàn với dịch bệnh.

Thực hiện: Tiến Dũng – Minh Quân

Mời quý vị xem các tin trong nước đã phát sóng tại đây./.