Video Tin trong nước

Chống lãng phí phải gắn liền với thực hành tiết kiệm

Sáng nay, thảo luận ở hội trường về Phê chuẩn quyết toán ngân sách nhà nước năm 2019 và Công tác thực hành tiết kiệm, chống lãng phí năm 2020, các đại biểu Quốc hội đã chỉ ra sự lãng phí trong đào tạo cán bộ. Đồng thời đề nghị, cần thể chế chặt chẽ, khả thi hơn; phân công, phân cấp rõ ràng và rành...
22:24 - 26/07/2021

Cơ bản thống nhất với báo cáo đánh giá của Chính phủ về thực hành tiết kiệm, chống lãng phí năm 2020, tuy nhiên, nhiều ý kiến cho rằng, việc sử dụng nguồn nhân lực vẫn có nhiều lãng phí. Cán bộ luôn phải đi học những chứng chỉ để sẵn đó, chuẩn bị việc bổ nhiệm. Đây là một việc làm gây ra sự lãng phí rất lớn trong công tác đào tạo cán bộ.

Theo ý kiến các đại biểu, chống lãng phí phải gắn liền với thực hành tiết kiệm. Chống lãng phí trước hết phải biết tiết kiệm để không gây lãng phí. Bởi có những việc đo đếm được, nhưng cũng có nhiều việc không thể đo đếm được. Trong đó, tiết kiệm về thời gian là tiết kiệm quan trọng nhất.

Giải trình tại phiên họp về vấn đề thu thuế, Bộ trưởng Bộ Tài Chính Hồ Đức Phớc cho biết: Quốc hội quy định đối với thuế không ấn định nguồn thu cụ thể mà được hòa chung ngân sách và thực hiện theo chế độ quy định, tới đây sẽ giảm một số quỹ không cần thiết.

Bộ trưởng Hồ Đức Phớc cũng cho biết, việc chấp hành kỷ luật, kỷ cương luôn được coi là một vấn đề cốt lõi. Do đó, công tác kiểm tra, giám sát và chấp hành kỷ luật, kỷ cương về tài chính ngân sách để quản lý nguồn lực luôn được nâng cao và quan tâm sát sao.

Thực hiện: Huy Vinh - Chí Phương

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.