Video Tin trong nước

Chung tay cùng Hà Nội tăng tốc xét nghiệm và tiêm vaccine phòng Covid-19

Với sự hỗ trợ của lực lượng y, bác sỹ 11 tỉnh phía Bắc, tốc độ tiêm chủng liên tục được nâng cao, tạo tâm lý phấn khởi, yên tâm cho người dân trong cuộc chiến chống đại dịch.
15:48 - 14/09/2021

Đây là dây chuyền tiêm do các cán bộ, y bác sĩ của tỉnh Bắc Giang thực hiện đang được triển khai tại nhà văn hóa phường Bồ Đề, quận Long Biên, TP. Hà Nội. Là những y bác sỹ đã khống chế, kiểm soát thành công đợt dịch thứ 4 trên địa bàn tỉnh Bắc Giang, thế nên mọi công đoạn trong việc khám sàng lọc, tổ chức tiêm… tại đây đều được thực hiện rất bài bản.

Trong đợt này, tỉnh Bắc Giang tham gia hỗ trợ TP. Hà Nội phòng, chống dịch Covid-19 tại địa bàn quận Long Biên với hơn 800 y, bác sĩ, cán bộ y tế, sinh viên tình nguyện.

Cùng với việc triển khai tiêm vaccine mũi 1 cho người dân trên 18 tuổi, xét nghiệm cũng được xác định là một trong hai mũi giáp công trong phòng chống, dịch COVID-19. Những ngày qua, việc tầm soát trên diện rộng cũng đã được tích cực triển khai với sự hỗ trợ của 11 tỉnh, thành phố.

Theo thống kê, trong đợt này, đã có hơn 1.300 cán bộ y, bác sỹ của 11 tỉnh, thành về hỗ trợ Thủ đô chống dịch. Sở Y tế Hà Nội đã phối hợp phân chia địa bàn các quận, huyện để tổ chức nhanh nhất việc lấy mẫu xét nghiệm cũng như các dây chuyền tiêm chủng, xét nghiệm ở các tỉnh được đưa về các quận, huyện.

Duy Hưng - Quốc Hùng 

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.