Video Tin trong nước

Còn nhiều băn khoăn trong phương án mở cửa trường mầm non

Để con ở nhà thì không có người trông, nhưng vẫn không dám cho con đi trẻ vì lo lắng dịch bệnh là tình trạng chung của rất nhiều phụ huynh có con ở tuổi mầm non. Việc mở cửa lại các cơ sở giáo dục mầm non vẫn gây rất nhiều băn khoăn với các phụ huynh.
19:07 - 10/03/2022

Kể từ khi các cơ sở giáo dục phải đóng cửa do dịch COVID 19, gia đình chị Nga vẫn phải thay phiên nhau ở nhà trông con. Khi giãn cách xã hội thì gia đình còn có thời gian, nhưng khi cả hai vợ chồng phải quay trở lại làm việc thì ngoài những ngày có thể nhờ người nhà trông hộ, các bé phải tự trông nhau ở nhà.

Tuy bất tiện, nhưng khi nói về việc cho trẻ trở lại trường mầm non, chị Nga vẫn cảm thấy e dè và chưa sẵn sàng cho con đi học lại bởi dù bận rộn, vất vả thế nào thì với chị, an toàn của con trẻ vẫn phải được ưu tiên trên hết.

Nhiều phụ huynh cũng bày tỏ mong muốn các con sớm được quay lại nhà trẻ, tuy nhiên vẫn cần phụ thuộc vào điều kiện dịch bệnh. 

Không khó hiểu khi phụ huynh tỏ ra chưa sẵn sàng tâm thế cho con quay trở lại trường, bởi rõ ràng trước tình hình dịch bệnh còn diễn biến phức tạp, việc để trẻ mầm non - lứa tuổi chưa được tiêm vắc xin đi học tập trung trở lại còn khá nhiều rủi ro.

Việc mở cửa trường mầm non là yêu cầu thiết thực, tuy nhiên, để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho trẻ mầm non khi tới trường trong bối cảnh tình hình dịch bệnh còn diễn biến phức tạp, nhất là khi đã có nhiều ca F0 xuất hiện trong trường học thời gian gần đây, thì việc nên hay chưa mở cửa trường mầm non, và mở ở mức độ như thế nào, cần phải được cân nhắc cẩn trọng.

Quỳnh Trang – Trọng Khánh

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.