Video Tin quốc tế

Cộng đồng người Việt tại Liên Bang Nga hòa chung niềm vui đón xuân quê hương 2022

Chiều tối ngày 22/1, cộng đồng người Việt Nam tại Liên Bang Nga đã hòa chung niềm vui đón Năm mới Nhâm Dần qua chương trình nghệ thuật Xuân Quê hương 2022, do Uỷ ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài (Bộ Ngoại giao) tổ chức trực tiếp và trực tuyến.
19:54 - 23/01/2022

Cùng tham dự chương trình nghệ thuật Xuân Quê hương 2022, có Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Liên Bang Nga Đặng Minh Khôi, các cán bộ, nhân viên Đại sứ quán, đại diện các cơ quan bên cạnh Đại sứ quán, lãnh đạo Hội người Việt Nam tại LB Nga, Hội Cựu chiến binh, các Hội người Việt ở một số thành phố của LB Nga, cùng đông đảo bà con trong cộng đồng. 

Sau hai năm dịch bệnh, nhiều bà con không được về quê đón Tết, nên khi được nghe những lời thăm hỏi, chúc Tết của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cùng tiếng trống khai xuân rộn ràng, hình ảnh Tổ quốc qua những lời ca, điệu múa, bà con có cảm giác như được hòa mình vào không khí đón mừng năm mới của quê hương đất nước.

Đông đảo bà con trong cộng đồng người Việt tại Nga vào mỗi dịp Tết đến, xuân về, đều mong muốn được trở về quê hương thăm gia đình, người thân. Đại dịch Covid-19 diễn ra trong suốt hai năm qua đã gây ra không ít khó khăn cho việc đi lại của bà con.

Để đáp lại những tình cảm của lãnh đạo Đảng, nhà nước, luôn quan tâm tới cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài, Đại sứ cam kết, bà con ở Nga sẽ luôn ghi nhớ, nhắc nhớ bản thân mình, con cháu mình, dù ở đâu, làm gì, đều luôn nhớ về cội nguồn, dòng giống “con lạc, cháu hồng”, mang trong mình dòng máu của người Việt Nam và phát huy tinh thần Việt Nam, đoàn kết, gắn bó, nỗ lực công tác, kinh doanh, đóng góp với sở tại và góp phần vào xây dựng quê hương đất nước.

 Anh Tú/VOV Moscow

Mời quý vị xem các tin tức quốc tế đã phát sóng tại đây./.