Video Không gian đẹp

Country tropical house – Chốn mộng mơ giữa lòng phố xá

Giữa lòng phố xá đông đúc, những công trình mang phong cách Country tropical house như một nốt nhạc trong trẻo, một chốn mộng mơ của không ít người muốn đi trốn sự ồn ào và khói bụi nơi thành thị.
16:23 - 05/05/2022

Đúng như tên gọi, country tropical house là sự kết hợp của 2 phong cách: country – nông thôn và tropical – nhiệt đới. 

Phong cách tropical lấy màu sắc chủ đạo là gam màu xanh của cỏ cây hoa lá, màu xanh của bầu trời, mang đến cảm giác gần gũi với thiên nhiên, hướng người sử dụng hòa mình vào một ngày nắng đẹp của một vùng đất nhiệt đới ấm áp. Để làm được điều này, các kiến trúc sư thường có xu hướng sử dụng nhiều cây xanh, thiết kế một khoảng sân hay một khoảng giếng trời tràn ngập ánh nắng, kết hợp với các đồ nội thất đơn giản có màu ấm như vàng, nâu sáng để khiến công trình trở nên gần gũi và tươi mới.

Trong không gian nhiệt đới xanh mát ấy, một ngôi nhà được xây dựng theo phong cách thôn quê, đơn giản, nhẹ nhàng nhưng tinh tế sẽ trở thành một điểm nhấn.

Một sự kết hợp hài hòa khi cả 2 phong cách đều hướng tới sự đơn giản, bình dị và gần gũi với thiên nhiên. Đó chính là country tropical house.

Những ngôi nhà mang phong cách thiết kế đồng quê vốn có xuất xứ từ Châu Âu, cụ thể là những vùng nông thôn của Anh, Pháp, lịch sự, đơn giản và tinh tế.

Sau này, khi phong cách thiết kế này dần trở nên phổ biến, thì những ngôi nhà vùng đồng quê của các nước châu Á như Nhật bản hay Hàn Quốc... cũng được không ít người lựa chọn.

Nét chủ đạo trong phong cách đồng quê là những tấm gỗ lớn và mộc mạc. Không gian ấm cúng nhưng mở, thân thiện với thiên nhiên và mở ra phía bên ngoài để lượng ánh sáng tràn vào trong là lớn nhất. Bạn có thể thư giãn bên trong căn phòng với nội thất mộc, ngắm nhìn các hoạt động rộn ràng bên ngoài tận hưởng cuộc sống thanh bình và dịu dàng.

Nguyên Hạnh - Trọng Đại

Mời quý vị xem các chương trình Không gian đẹp đã phát sóng tại đây./.