Video Thế giới đó đây

Cuba tích cực làm sạch các bãi biển

Rác thải đã trở thành một vấn đề đáng báo động tại các bãi biển ở thành phố Havana của Cuba. Để cải thiện tình trạng này, các nhóm cư dân và những người yêu biển đã cùng nhau làm sạch bờ biển và nâng cao nhận thức của mọi người về chăm sóc môi trường biển.
00:17 - 02/10/2019

Tại một bờ biển vắng khách du lịch nằm ở phía tây thành phố Havana, Cuba, các tình nguyện viên đang cùng nhau thu gom rác thải, từ những lon, chai nhựa hay thậm chí những miếng xà phòng dùng dở nằm dưới đáy biển, giữa những rạn san hô, đá, cát và thảm thực vật. Nhóm tình nguyện này mỗi tháng 1 lần sẽ tập hợp lại và cùng nhau làm công việc đầy ý nghĩa này.

Sự kiện do vận động viên, nhà sinh vật học người Cuba Lorena Gonzalez khởi xướng cách đây 3 tháng trước. Cô đã đưa ra lời kêu gọi làm sạch các bãi biển để bảo vệ môi trường trên mạng xã hội, và đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của cộng đồng dân cư, không chỉ những người trưởng thành và còn rất nhiều các em nhỏ.

Ngành du lịch của Cuba phát triển mạnh dựa vào du lịch biển. Tuy nhiên, các bãi biển ở đây lại thiếu các thùng rác, trong khi nhiều khách du lịch còn thiếu ý thức trong việc bảo vệ môi trường. Đây chính là những nguyên nhân chính gây ra tình trạng ô nhiễm rác thải tại các bãi biển ở Cuba nói riêng và các bãi biển trên thế giới nói chung.

Mời quý vị xem các bản tin Văn hóa - Du lịch đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.