Video Tin trong nước

Cuộc thi nhỏ ý nghĩa lớn để tri ân các thầy cô

Diễn ra vào ngày 19/11 tại Moscow, Ban Cán sự đoàn tại LB Nga và Trung tâm Thần đồng Á-Âu phối hợp tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa, nhằm tri ân các thầy cô giáo đã và đang giữ gìn và phát triển tiếng Việt trong cộng đồng con em tại Liên Bang Nga.
20:24 - 20/11/2023

Cuộc thi nhỏ ý nghĩa lớn để tri ân các thầy cô

Ở cuộc thi “Nét chữ - Nết người”, các em nắn nót tập viết những đoạn văn, bài thơ hay bằng tiếng Việt. Các em tham dự cuộc thi “Khéo tay hay làm” thì cùng nhau trổ tài làm những tấm bưu thiếp thật đẹp để tặng các thầy, cô. Các em dự thi với một tâm trạng vui vẻ, thoải mái, đúng như mục đích cuộc thi đề ra là nhằm lan tỏa tinh thần “uống nước nhớ nguồn” tới các thế hệ học sinh cũng như cộng đồng người Việt Nam tại LB Nga.

Để các em có đủ kiến thức tham dự cuộc thi, các thầy, cô giáo đã miệt mài bao ngày đêm uốn nắn các em từng nét chữ. Với các em nhỏ người Việt tại Nga, ngôn ngữ học ở trường là tiếng Nga, bởi vậy, đây là một thách thức không nhỏ với các thầy, các cô. 

Những nét chữ nắn nót, những tấm bưu thiếp rất đẹp, rất dễ thương của các em học sinh tham dự cuộc thi chính là món quà ý nghĩa nhất dành tặng các thầy, các cô. 

Thực hiện: Thu Hà - Đặng Cường 

Phóng viên VOV thường trú tại LB Nga.