Video Tin trong nước

Đà Lạt sẵn sàng cho Festival hoa lần 9

Trước ngày khai mạc chính thức (vào ngày 18-12), trên khắp phố phường của TP Đà Lạt đang rộn ràng chuẩn bị các công đoạn cuối cùng đón chờ Festival hoa. 500 trăm nghìn chậu hoa đã được sử dụng để trang trí cho khu vực trung tâm TP Đà Lạt.
06:48 - 18/12/2022

Đà Lạt sẵn sàng cho Festival hoa lần 9

Festival hoa Đà Lạt lần thứ 9 được tổ chức thành chuỗi các sự kiện phong phú, đa dạng với 09 chương trình chính, 12 chương trình hưởng ứng trải rộng trên khắp các địa bàn khác trong tỉnh Lâm Đồng. Với chủ đề "Đà Lạt - Thành phố bốn mùa hoa", trên phố phường Đà Lạt những ngày này, hàng trăm công nhân làm việc từ sáng sớm đến tận khuya để hoàn thiện các không gian hoa, với gần 500.000 chậu hoa tươi từ các vườn ươm chuyển đến. Hiện tại, các không gian hoa quanh khu vực Hồ Xuân Hương đã được hoàn thành, việc lắp đặt sân khấu chính cho đêm khai mạc tại Quảng Trường Lâm Viên cũng đã bước vào giai đoạn hoàn tất. Lực lượng chức năng đã sẵn sàng đảm bảo tuyệt đối an toàn cho Lễ hội, xây dựng các phương án phân luồng giao thông để đảm bảo các hoạt động được tiến hành thông suốt và người dân được an tâm khi tham gia các chương trình trong khuôn khổ Festival.     

          Với phong trào “Phát huy phong cách người Đà Lạt: hiền hòa - thanh lịch - mến khách” trong kinh doanh, tại chợ Đà Lạt, Ban quản lý chợ cùng các tiểu thương hiện đã hoàn tất mọi công đoạn chuẩn bị để đón lượng lớn du khách đến tham quan, mua bán trong đợt Festival hoa.   

Không chỉ du khách, người dân Đà Lạt và các nông dân trồng hoa tại các làng hoa cũng chờ đón sự kiện này, họ mong đợi Festival hoa sẽ đưa hình ảnh đẹp con người Đà Lạt và thành phố hoa đến với du khách mọi miền và quốc tế. Trong đó hoa vẫn là sản phẩm đặc trưng và là niềm tự hào của con người nơi đây.

Thực hiện: Hải Hà – Sỹ Thành