Video Tin trong nước

Đà Nẵng giúp người nghèo từ phương Nam trở về quê tránh dịch

Những ngày qua, bất kể ngày hay đêm, mưa hay nắng, những tổ chức thiện nguyện chung tay cùng chính quyền thành phố Đà Nẵng luôn bám đường giúp đỡ những đoàn người hồi hương từ các tỉnh phía Nam về quê tránh dịch.
15:45 - 08/10/2021

Ngay khi đến đầu địa phận Đà Nẵng, đoàn người đã được Cảnh sát giao thông, các đội tình nguyện sửa xe, thay nhớt, tiếp xăng, ăn uống đủ bữa để tiếp tục hành trình. Thay vì phải đi theo đường đèo Hải Vân hiểm trở, bà con được phép đi qua hầm đường bộ Hải Vân. 

Hàng ngàn người và xe máy từ các tỉnh phía Nam trở về phía Bắc vượt qua 2 con đèo nguy hiểm là đèo Lò Xo ở Quảng Nam và đèo Hải Vân ở thành phố Đà Nẵng. Lực lượng Công an TP. Đà Nẵng đã tăng cường lực lượng, hướng dẫn, giúp đỡ bà con vượt qua đỉnh đèo Hải Vân an toàn trong điều kiện trời mưa, đường trơn trượt. 

UBND thành phố Đà Nẵng đã giao Công an thành phố chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan lên kế hoạch cụ thể hỗ trợ người dân về quê an toàn. Thành phố tổ chức 3 điểm tiếp đón, hỗ trợ, gồm 1 điểm tại đầu Quốc lộ 1A đoạn vào thành phố, 1 điểm tại khu vực giáp ranh với tỉnh Quảng Nam trên Quốc lộ 14B và điểm Trạm trung chuyển hầm Hải Vân. Tại khu vực Trạm trung chuyển hầm đường bộ Hải Vân, tất cả người dân trên đường về quê sẽ được hỗ trợ phần quà trị giá khoảng 100.000đ/người.

Thực hiện: Thành Long-Vinh Thông

Mời quý vị xem các tin trong nước đã phát sóng tại đây./.