Video Tin trong nước

Đại sứ Việt Nam tại Liên bang Nga làm việc với cộng đồng người Việt

Đoàn công tác của Đại sứ quán Việt Nam tại Nga do Đại sứ Đặng Minh Khôi dẫn đầu đã có chuyến thăm làm việc với cộng đồng người Việt đang kinh doanh tại chợ Teply Stan (người Việt hay gọi là chợ Chốp), ở Moscow, Liên bang Nga.
02:38 - 08/05/2023

Đại sứ Việt Nam tại Liên bang Nga làm việc với cộng đồng người Việt

        Cộng đồng người Việt kinh doanh tại chợ Teply Stan được hình thành từ năm 2011 sau khi công ty thương mại Kim Sơn do ông Phạm Đình Lý làm Giám đốc đã đứng ra thuê một phần mặt bằng của chợ để người Việt kinh doanh buôn bán tại đây. Hiện nay tại chợ có khoảng 70 gian hàng của người Việt, kinh doanh bán lẻ các mặt hàng quần áo, thực phẩm và các loại hình dịch vụ.

       Sau khi lắng nghe những ý kiến, nguyện vọng của bà con, Đại sứ Đặng Minh Khôi đánh giá cao tinh thần đùm bọc, yêu thương lẫn nhau, cùng giúp nhau vượt qua khó khăn, thách thức, gắn bó lâu dài với nước Nga của cộng đồng trong bối cảnh hoạt động kinh doanh tại Nga gặp nhiều khó khăn. Đại sứ cho rằng trong bối cảnh bà con kinh doanh, sinh sống xa quê hương, việc bà con nêu cao tinh thần tương thân tương ái, hỗ trợ nhau trong lúc khó khăn là rất đáng quý, cần được tiếp tục phát huy. Đại sứ Đặng Minh Khôi mong muốn ban quản lý chợ và lãnh đạo công ty thương mại Kim Sơn quan tâm nhiều hơn nữa đến đời sống cả vật chất và tinh thần của bà con, tổ chức nhiều hoạt động cho bà con nhân các ngày lễ của Việt Nam như Tết Nguyên đán, Giỗ Tổ Hùng Vương, Quốc khánh, Trung thu…

      Trong chuyến gặp gỡ, làm việc, Đại sứ Đặng Minh Khôi và đoàn công tác Đại sứ quán cũng đã đến tận các gian hàng của người Việt để thăm hỏi tình hình kinh doanh, sinh sống, nắm bắt tâm tư nguyện vọng của bà con, đồng thời mong muốn bà con tiếp tục đoàn kết, có nhiều hoạt động thiết thực hướng về quê hương đất nước./.

Thực hiện: Đặng Cường – VOV Moscow