Video Tin trong nước

Đảm bảo chất lượng sinh viên sau tuyển sinh

Việc đa dạng các phương thức xét tuyển ĐH đem lại sự chủ động cho các trường và mở ra nhiều cơ hội hơn cho thí sinh. Tuy nhiên nhìn vào kết quả từ hoạt động tuyển sinh ĐH năm nay, một lần nữa câu hỏi về đảm bảo chất lượng của SV tiếp tục được đặt ra.
15:00 - 30/08/2023

Đảm bảo chất lượng sinh viên sau tuyển sinh

       Thủ khoa nhưng vẫn trượt nguyện vọng 1, xét tuyển bằng chứng chỉ ngoại ngữ hay các kỳ thi riêng thì lại đỗ khi chỉ cần đạt đủ điểm tốt nghiệp, đây là thực trạng sau khi kết quả tuyển sinh đại học năm nay được công bố. Câu hỏi đặt ra đó là việc các bạn thí sinh tuy không đạt điểm tốt nghiệp THPT cao nhưng lại đỗ bằng phương thức xét tuyển khác liệu trình độ và khả năng tiếp thu sau khi nhập học có tương đương hay vượt trội hơn so với những thí sinh đạt điểm top đầu hay không.  

      Trên thực tế, chưa có một khảo sát cụ thể nào về đánh giá chất lượng của sinh viên qua các phương thức tuyển sinh khác nhau. Tuy nhiên với một số trường đại học, nhà trường cũng đã có những ghi nhận và đánh giá sơ bộ ban đầu về chất lượng của sinh viên sau vài năm áp dụng phương thức tuyển sinh riêng.

       Vì vậy, việc cần có một hệ thống đánh giá chung về chất lượng sinh viên được tuyển qua nhiều cách khác nhau là rất cần thiết để các trường kịp thời điều chỉnh đảm bảo công bằng và chất lượng sinh viên sau tuyển sinh.

       Không thể phủ nhận việc đa dạng các phương thức tuyển sinh đại học là một xu thế hiện đại và đem lại nhiều cơ hội được tiếp cận giáo dục đại học hơn. Tuy nhiên các phương thức này có phát huy được hiệu quả thực sự hay không còn cần sự đánh giá toàn diện về chất lượng của sinh viên trong suốt quá trình đào tạo, khả năng đáp ứng nhu cầu việc làm của xã hội sau khi ra trường.

Thực hiện: Quỳnh Trang – Chí Phương – Trọng Khánh