Video Tin trong nước

Để ứng phó với cơn bão số 1 dự kiến sơ tán gần 30.000 người

Trước diễn biến nhanh và phức tạp của bão số 1, Phó thủ tướng Trần Lưu Quang - Trưởng Ban Chỉ đạo quốc gia về phòng, chống thiên tai đã chủ trì cuộc họp với các bộ, ban, ngành và trực tuyến với các địa phương để chỉ đạo ứng phó với bão số 1
01:27 - 18/07/2023

DỰ KIẾN SƠ TÁN GẦN 30.000 NGƯỜI ĐỂ ỨNG PHÓ BÃO SỐ 1

Phó thủ tướng Trần Lưu Quang - Trưởng Ban Chỉ đạo quốc gia về phòng, chống thiên tai đã chủ trì cuộc họp với các bộ, ban, ngành và trực tuyến với các địa phương để chỉ đạo ứng phó với bão số 1. Tại cuộc họp, Phó Thủ tướng yêu cầu cần ưu tiên tập trung chính cho công tác di dời người dân ở vùng nguy hiểm và đảm bảo an toàn cho người dân, du khách trên các đảo.

Theo Văn phòng BCĐ Quốc gia về PCTT, hiện không còn tàu thuyền hoạt động trong vùng nguy hiểm. Tuy nhiên, các địa phương cần quan tâm đến các tàu nhỏ, tàu du lịch đi về trong ngày. Các địa phương cũng đã rà soát phương án sơ tán dân tại các khu vực nguy hiểm và trên các lồng bè, chòi canh nuôi trồng thủy sản. Các địa phương phía Bắc cần đặc biệt quan tâm tới 487 hồ chứa xung yếu, 20 hồ đang thi công, các vị trí đê điều trọng điểm và những nơi đang xảy ra sự cố cần có phương án bảo vệ, xử lý đảm bảo an toàn. 

Phát biểu kết luận cuộc họp, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang nhấn mạnh: Bão số 1 là cơn bão khởi đầu cho mùa mưa bão năm nay. Diễn biến bão được nhận định còn rất phức tạp, nguy cơ ảnh hưởng lớn đến đời sống, sản xuất của người dân.

Mưa lớn từ hoàn lưu cơn bão cũng gây nguy cơ cao sạt lở ở các tỉnh miền núi phía Bắc nên các địa phương cần kiểm tra, rà soát, chủ động di dời, sơ tán dân tại khu vực có nguy cơ lũ quét, sạt lở đất; chuẩn bị lực lượng, phương tiện, trang thiết bị, nhu yếu phẩm theo phương châm “bốn tại chỗ” để chủ động, sẵn sàng ứng phó với với tình huống xảy ra lũ quét, sạt lở, chia cắt. Triển khai phương án đảm bảo an toàn đối với các hầm mỏ, khu khai thác khoáng sản, không để xảy ra sự cố gây thiệt hại về người khi có mưa lớn, nhất là tại tỉnh Quảng Ninh./.