Video Tin trong nước

Đêm nhạc “Dưới lá quân kỳ” tôn vinh đại tá, nhạc sĩ Doãn Nho

Tối 28/12, tại Nhà hát Âu Cơ (Hà Nội), Đài TNVN phối hợp cùng Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam, Hội Nhạc sỹ Việt Nam tổ chức chương trình Nghệ thuật “Dưới lá quân kỳ” tôn vinh Đại tá, Nhạc sỹ Doãn Nho.
16:33 - 29/12/2019

Phát biểu khai mạc đêm nhạc, Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam PGS.TS Nguyễn Thế Kỷ khẳng định, văn học nghệ thuật, đặc biệt là âm nhạc, có vai trò rất quan trọng trong đời sống, lao động, học tập, chiến đấu và rèn luyện của con người. Trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam, âm nhạc luôn là binh chủng đi đầu, vừa dịu dàng, nhân văn, vừa hùng hồn, đanh thép, khơi dậy hào hùng, hào khí hàng ngàn năm của dân tộc- “Không có gì quý hơn độc lập, tự do”, “Tiếng hát át tiếng bom”… Khi nhắc đến nền âm nhạc cách mạng, nhắc nhớ và ghi ơn các nhạc sỹ nổi tiếng, không thể không nhắc đến Nhạc sỹ - Đại tá Doãn Nho.

Theo PGS.TS Nguyễn Thế Kỷ, mỗi đất nước sẽ có một nền văn hóa khác nhau. Chính âm nhạc đã tạo nên nét đặc sắc trong văn hóa của mỗi dân tộc. Chương trình nghệ thuật “Dưới lá quân kỳ” thêm một lần nữa tôn vinh và khẳng định giá trị to lớn của các tác phẩm âm nhạc Cách mạng nói chung và tác phẩm âm nhạc của Nhạc sỹ Doãn Nho nói riêng.

Với những tác phẩm khí khạc khí nhạc được giới chuyên môn đánh giá cao như: Tháng 8 lịch sử, Khúc tưởng niệm, Chiến thắng và các ca khúc thanh nhạc gắn liền với tên tuổi nhạc sỹ Doãn Nho như: Chiếc khăn piêu, Người con gái sông La, Tiến bước dưới quân kỳ… đêm nhạc là dịp tri ân các thế hệ cán bộ, chiến sỹ Quân đội nhân dân Việt Nam, những người đã hiến dâng máu xương và tuổi trẻ cho đất nước, đồng thời tuyên truyền, giáo dục khơi dậy lòng tự hào, tự tôn dân tộc cho thế hệ mai sau.

Nhạc sỹ Doãn Nho sinh năm 1933 tại làng Cót, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội. Ông được trao tặng giải thưởng Nhà nước đợt 1, Giải thưởng Hồ Chí Minh 2017.

Mời quý vị xem các Bản tin Văn hóa - Du lịch đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.