Video Tin trong nước

Dịch có thể bùng phát trở lại ở một số tỉnh

Chiều 13/8, tại cuộc họp Ban Chỉ đạo Quốc gia về phòng, chống dịch COVID-19, Bộ Y tế cho biết, với sự lây lan mạnh của biến thể Delta, một số địa phương của nước ta có nguy cơ bùng dịch trở lại.
20:40 - 13/08/2021

Bộ Y tế đánh giá, với biến thể Delta, dịch bệnh đang diễn biến phức tạp, bùng phát mạnh, lây lan nhanh và gây tử vong cao tại nhiều nước trên thế giới, nhất là tại khu vực Đông Nam Á. Theo đó, dịch bệnh có thể kéo dài, nhất là tại TP.HCM và các địa phương phía Nam. Một số tỉnh có nguy cơ bùng phát dịch trở lại, đe dọa đến sức khỏe, tính mạng người dân, gây tác động lớn đến phát triển kinh tế-xã hội.

Tại TP. Hồ Chí Minh, hiện nay số mẫu xét nghiệm chủ yếu lấy từ các trường hợp có triệu chứng rõ cần có kết quả xét nghiệm PCR để nhập viện, do đó số trường hợp công bố không phản ánh thực tiễn các trường hợp nhiễm virus SARS-CoV-2 trong cộng đồng, số ca mắc trong cộng đồng có thể cao hơn gấp 4-5 lần số ghi nhận.

Bộ Y tế nhấn mạnh, bên cạnh những kết quả đạt được, thì công tác phòng chống dịch trên địa bàn còn một số hạn chế, tuy thực hiện giãn cách theo theo Chỉ thị 16, nhưng ở một số địa phương còn chưa thực sự nghiêm; một số địa phương, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và một bộ phận người dân vẫn còn tình trạng chủ quan, lơ là, mất cảnh giác, chưa lường hết mức độ nguy hiểm và khả năng lây lan nhanh chóng của các biến chủng Delta; chưa thực hiện nghiêm quy định về giãn cách, cách ly, không tuân thủ nghiêm quy tắc 5K, chưa thực sự cách ly giữa nhà với nhà trong khu phong tỏa, còn giao lưu với nhau.

Bộ Y tế đề xuất, TP. Hồ Chí Minh và địa phương lân cận như Bình Dương, Đồng Nai, Long An cần thực hiện quyết liệt hơn nữa các biện pháp phòng chống dịch, nếu không nguy cơ bùng phát dịch sẽ rất cao...

Thực hiện: Huy Vinh – Chí Phương

Mời quý vị xem các tin trong nước đã phát sóng tại đây./.