Video Bản tin Sức khỏe 24H

Điều trị lồi mắt do bệnh Basedow bằng phương pháp đông y

Lồi mắt là một biến chứng thường gặp của bệnh Basedow, gây ảnh hưởng lớn đến thị lực và thẩm mỹ. Bệnh lồi mắt phát hiện và điều trị muộn sẽ vô cùng khó khăn, tuy nhiên, nhờ phương pháp điều trị Đông y, đã mang lại tín hiệu điều trị bệnh tích cực.
15:27 - 18/06/2024

ĐIỀU TRỊ LỒI MẮT DO BỆNH BASEDOW BẰNG PHƯƠNG PHÁP ĐÔNG Y

Các phương pháp điều trị biến chứng lồi mắt do bệnh Basedow chủ yếu nội khoa, điều trị ngoại khoa, dùng Iod phóng xạ. Hơn 10 năm nay Bệnh viện Nội tiết Trung ương đã thực hiện điều trị kết hợp y học cổ truyền và phương pháp Tây y trong bệnh lồi mắt, kết quả đã có hàng trăm bệnh nhân cải thiện các triệu chứng như lồi mắt, nhức mỏi, khô lóa. Khi phương pháp Đông y phát huy tác dụng, bệnh nhân sẽ dần được giảm liều lượng và thậm chí dần cắt thuốc Tây.

 Bệnh Basedow kéo dài là nguyên nhân gây ra chứng lồi mắt, điều này gây ảnh hưởng lớn tới thị lực, thẩm mỹ và sinh hoạt trong cuộc sống thường ngày của bệnh nhân. Khi gặp các biểu hiện như căng tức, khô và chói mắt… bệnh nhân cần thăm khám bác sĩ để có các biện pháp điều trị hiệu quả, kịp thời. Điều trị bằng châm cứu bấm huyệt đã và đang có tác dụng tốt với bệnh lồi mắt ở bệnh nhân Basedow, đây được xem là một sự lựa chọn trong điều trị bệnh về lồi mắt ở Bệnh viện Nội tiết Trung ương.

Thực hiện: Mai Lan, Ngọc Minh, Khánh Linh, Diễm Hương