Video Tin trong nước

Định hướng phát triển sản phẩm du lịch Thái Bình năm 2019

Nhằm tìm ra được hướng đi để du lịch Thái Bình phát triển đúng với tiềm năng vốn có, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Bình vừa phối hợp với Vụ Lữ hành, Tổng cục Du lịch tổ chức Hội thảo khoa học Định hướng phát triển sản phẩm du lịch Thái Bình năm 2019.
13:05 - 01/09/2019

Hội thảo có sự tham gia của các chuyên gia về lĩnh vực du lịch và đại diện của hơn 20 công ty lữ hành trên khắp cả nước. Tại hội thảo, các đại biểu khẳng định Thái Bình có đầy đủ các điều kiện để phát triển du lịch toàn diện bao gồm điều kiện tự nhiên phục vụ du lịch khám phá, hệ thống đình, đền, chùa linh thiêng để phát triển du lịch tâm linh. Đặc biệt, Thái Bình có những điều kiện tốt để phát triển du lịch sinh thái và du lịch trải nghiệm. Tuy nhiên, so với các địa phương khác trong khu vực đồng bằng Sông Hồng, du lịch Thái Bình chưa thực sự phát triển đúng với tiềm năng vốn có. 

Các đại biểu khẳng định, để tạo được điểm nhấn riêng cho du lịch, Thái Bình cần xác định rõ điểm mạnh của địa phương để tập trung phát triển thương hiệu riêng cho du lịch Thái Bình. Như đầu tư phát triển du lịch trải nghiệm, phát triển du lịch văn hóa gắn liền với cây lúa – một biểu tượng của tỉnh Thái Bình. Bên cạnh đó, Thái Bình cũng cần tăng cường hợp tác với các tỉnh thuộc đồng bằng Sông Hồng để tạo thành chuỗi sản phẩm du lịch đặc trưng.

Với những đóng góp của các đại biểu, hi vọng rằng trong thời gian tới, tiềm năng du lịch của Thái Bình sẽ được “đánh thức” để biến nơi đây thành một điểm du lịch không thể bỏ qua của du khách mỗi khi có dịp ghé thăm đồng bằng Sông Hồng.

Mời quý vị xem các bản tin Văn hóa - Du lịch đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.