Video Tin trong nước

Độc đáo chương trình nghệ thuật di sản hội tụ

Nhân kỉ niệm Ngày Di sản văn hóa Việt Nam 23/11, tối 18/11, Trung tâm Hoạt động Văn hóa Khoa học Văn Miếu – Quốc Tử Giám phối hợp với Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế tổ chức chương trình “Di sản hội tụ”.
15:22 - 19/11/2023

Độc đáo chương trình nghệ thuật di sản hội tụ

Tại chương trình, khán giả đã được chứng kiến một Văn Miếu - Quốc Tử Giám lung linh huyền ảo qua công nghệ Mapping 3D và những tinh hoa văn hóa của cố đô Huế được thể hiện qua chương trình nghệ thuật “Huế giao hòa”.

 “Di sản hội tụ” là hoạt động giao lưu văn hóa góp phần quảng bá giá trị di sản văn hóa Huế và Thăng Long – Hà Nội, làm giàu thêm, sâu sắc thêm những giá trị văn hóa của dân tộc trong cuộc sống. Đồng thời, nuôi dưỡng tình yêu, sự trân quý và trách nhiệm đối với di sản văn hóa dân tộc cho sự tiếp nối, cho dòng chảy của các giá trị di sản tới thế hệ tương lai. Ban tổ chức cũng hy vọng đấy sẽ là cơ hội giao lưu, quảng bá văn hóa giữa các đơn vị bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hóa Việt Nam và khẳng định mục tiêu khai thác không gian di sản về đêm thành sản phẩm du lịch đặc trưng của mỗi vùng miền nhằm mang đến cho người dân và du khách những trải nghiệm thú vị và độc đáo.

Thực hiện: Vân Anh - Chí Phương