Video Không gian đẹp

Độc đáo khách sạn decor theo chủ đề tranh Hàng Trống

Tranh Hàng trống là một dòng tranh khắc gỗ truyền thống của miền Bắc Việt Nam.
Độc đáo, mới lạ và cuốn hút.... được sử dụng làm decor khách sạn đã gây ấn tượng mạnh với du khách.
17:03 - 22/01/2024

Tranh dân gian Hàng Trống từng rất hưng thịnh tại Thăng Long xưa, đặc biệt là vào giai đoạn cuối thế kỷ 19, đầu thế kỷ 20. Đây là dòng tranh tinh hoa thể hiện gu thẩm mỹ và trình độ hội họa kiệt xuất của các nghệ nhân đất kinh kỳ. Ngày nay, có không ít các tác phẩm tranh Hàng Trống được vẽ từ thế kỷ trước được trưng bày và đấu giá tại châu Âu. Lấy cảm hứng chính từ dòng tranh dân gian Hàng Trống, công trình kiến trúc được thiết kế theo chủ đề này xuất hiện.... Khách sạn Smarana Hanoi Heritage là khách sạn đầu tiên tại Hà Nội được xây dựng theo chủ đề tranh dân gian Hàng Trống...

Đây là khu vực tầng 1 của khách sạn, khuôn viên được bài trí như một triển lãm tranh Hàng Trống, với trung tâm là bộ sưu tập lên tới hơn 50 bức tranh. Trong đó có một số bức nổi tiếng như: Khổng tước, Chợ quê, Dĩ nông vi bản, Rồng rắn lên mây, Mẫu Thượng Thiên, Ngũ tử đăng khoa... Những gam màu rực rỡ, những đường nét họa tiết kiêu kỳ và những điển tích ẩn giấu trong từng bức tranh đã thổi vào từng ngõ ngách của khách sạn được decỏ đầy tính sáng tạo nghệ thuật. Dấu ấn của dòng tranh từng một thời nức tiếng không chỉ dừng lại ở những bức tranh trang trí, mà còn có những đường nét, họa tiết, màu sắc, đặc trưng còn thể hiện sáng tạo và tinh tế trong cả không gian kiến trúc.

Tranh Hàng Trống được bài trí ở khắp các không gian trong khách sạn từ sảnh check-in, quầy bar, cầu thang, thang máy, nhà ăn, sky-bar, spa... Khách sạn có bốn hạng phòng, cũng được thiết kế theo cảm hứng bộ tranh 'Tứ quý bốn mùa'.  Những bức tranh khắc hoại các loại cây như: Tùng, Cúc, Trúc, Mai biểu tượng cho bốn mùa xuân, hạ, thu, đông. Phòng mùa xuân vẽ tranh hoa mai mang tông màu xanh lá cây. Phòng mùa hạ vẽ tranh cây trúc mang tông màu đỏ. Phòng mùa thu có hình hoa cúc với tông màu cam. Phòng mùa đông vẽ hình cây tùng với tông màu xanh lam. Những gam màu, những đường nét họa tiết kiêu kỳ trong từng bức tranh đã thổi vào từng ngõ ngách của khách sạn.

Sử dụng các họa tiết và màu sắc trong tranh Hàng Trống để decor không gian của khách sạn không những tạo ra sự khác biệt mà còn ghi được dấu ấn thu hút đông đảo du khách ghé qua. Người dùng website đặt phòng Agoda bình chọn khách sạn chủ đề tranh Hàng Trống vào top 11 điểm lưu trú mùa hè ở Châu Á.

Thực hiện: Ngọc Hoà - Lê Thanh