Video Tin trong nước

Đội Công binh số 1 hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, về nước an toàn

Sau hơn 1 năm thực hiện nhiệm vụ tại Phái bộ An ninh lâm thời Liên hợp quốc ở khu vực Abyei (UNISFA), Đội Công binh số 1 Việt Nam đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và về nước an toàn.
16:22 - 16/08/2023

ĐỘI CÔNG BINH SỐ 1 HOÀN THÀNH XUẤT SẮC NHIỆM VỤ, VỀ NƯỚC AN TOÀN

Trong nhiệm kỳ công tác, Đội Công binh số 1 đã tạo được nhiều dấu ấn, hình ảnh tốt đẹp trong lòng bạn bè quốc tế nói chung và người dân khu vực Abyei nói riêng về đất nước, con người Việt Nam.

 Ngay sau khi máy bay chở Đội Công binh số 1 hạ cánh xuống sân bay quốc tế Nội Bài, các thành viên đã tham dự lễ chào cờ được tổ chức trang trọng tại khu vực VIP A. Dưới lá cờ đỏ tung bay, những người lính công binh mũ nồi xanh ai nấy đều rưng rưng xúc động vì đã được đặt chân trên mảnh đất thân yêu của Tổ quốc sau khi hoàn thành sứ mệnh quốc tế cao cả.

Vừa cùng đồng đội hát vang  Quốc ca, họ vừa lau vội những giọt nước mắt trực trào. Xen lẫn là những cảm xúc vinh quang, đầy tự hào vì họ đã cùng đồng chí, đồng đội của mình là những người đã góp phần tô thắm thêm màu cờ Tổ quốc.

Tuy là đơn vị đầu tiên của Việt Nam triển khai ở một địa bàn mới, trong bối, cơ sở vật chất thiếu thốn, điều kiện thời tiết khắc nghiệt, nhưng toàn đội đã quán triệt tốt, luôn đoàn kết, nỗ lực khắc phục mọi khó khăn, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà Chỉ huy Phái bộ phân công. Đội Công binh số 1 đã nâng cấp và sửa chữa các tuyến đường giao thông chính của phái bộ với tổng chiều dài gần 70 km; vận chuyển hơn 90.000 m3 đất, sửa chữa, khắc phục 15 điểm ngập lụt, lầy lội, bảo đảm lưu thông thông suốt trên toàn tuyến và vượt tiến độ với kế hoạch đề ra, mở mới 15 tuyến đường tuần tra bảo đảm an ninh an toàn xuyên rừng với tổng chiều dài là 303km.....

Cùng với việc thực hiện tốt các hoạt động chuyên môn, Đội Công binh số 1 còn có nhiều hoạt động hỗ trợ cộng đồng, góp phần mang lại cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân Abyei như tổ chức khám chữa bệnh cho người dân, hướng dẫn trồng rau xanh, tham gia dạy học tình nguyện tại Trường cấp 3 Abyei, hỗ trợ xây dựng lớp học và thư viện phục vụ cán bộ, giáo viên và học sinh nâng cao chất lượng học tập.

Sự cống hiến, đóng góp của Đội Công binh số 1 đã làm lan tỏa hình ảnh Bộ đội Cụ Hồ và càng làm lan tỏa hơn nữa hình ảnh người lính Mũ nồi xanh Việt Nam, tạo sự gắn kết giữa chính quyền và người dân địa phương với lực lượng gìn giữ hòa bình Việt Nam, qua đó tạo điều kiện thuận lợi cho các thê đội tiếp theo thực hiện tốt nhiệm vụ tại địa bàn Phái bộ./.

Thực hiện: Tiến Dũng – Quốc Hùng