Video Tin trong nước

Đội Công binh số 1 sẵn sàng lên đường thực hiện nhiệm vụ gìn giữ hòa bình Liên Hợp Quốc

Sau nhiều năm nỗ lực chuẩn bị, dự kiến đầu năm 2022, lực lượng Công binh của Việt Nam sẽ chính thức tham gia vào hoạt động gìn giữ hòa bình Liên Hợp Quốc tại phái bộ UNISFA ở Abyei.
19:27 - 26/12/2021

Đây là khu vực tranh chấp giữa 2 quốc gia là Sudan và Nam Sudan với tình hình chính trị vô vùng phức tạp, nhiều bất ổn và địa hình, thời tiết khắc nghiệt. 

Trước khi lên đường thực hiện nhiệm vụ, công tác huấn luyện thực hành tổng hợp đã được triển khai nghiêm túc. Một trong nhiều tình huống giả định đã được đội Công binh số 1 lên kế hoạch và phương án ứng phó trong nhiệm vụ sắp tới. Với đặc thù tác chiến tại khu vực có địa hình và thời tiết khắc nghiệt, tình hình chính trị phức tạp, các bài giảng và kế hoạch tác chiến đã được chuẩn bị kĩ lưỡng, sát với điều kiện thực tế tại phái bộ.

Hiện quân số của đội Công binh số 1 được điều động và tập trung huấn luyện là 203 người. Đây là lực lượng đông nhất được cử đi kể từ khi Việt Nam tham gia vào hoạt động gìn giữ hòa bình của Liên Hợp Quốc. Khác với lực lượng bệnh viện dã chiến trước đó, đội Công binh số 1 là các chiến sĩ công binh có khả năng tác chiến cao, được đào tạo bài bản và rèn luyện qua thực tế.  

Ngoài việc được huấn luyện nhuần nhuyễn về khả năng tác chiến, ngoại ngữ cũng là một kỹ năng quan trọng khi phải thực hiện nhiệm vụ tại nước ngoài.

Cùng với Bệnh viện dã chiến cấp 2, đội Công binh đầu tiên của Việt Nam sẽ góp phần cung cấp các hoạt động hỗ trợ nhân đạo, giúp các phái bộ gìn giữ hòa bình Liên Hiệp Quốc thực hiện nhiệm vụ, mang lại cuộc sống hòa bình, ổn định cho các quốc gia bản địa, đồng thời góp phần thực hiện nhiệm bảo vệ tổ quốc từ sớm, từ xa.

Tiến Dũng - Anh Dũng

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.