Video Tin trong nước

Du lịch Bình Dương còn nhiều tiềm năng khai thác để phát triển

Trong định hướng phát triển, tỉnh Bình Dương xác định xây dựng du lịch trở thành ngành kinh tế có đóng góp ngày càng lớn vào tăng trưởng và phát triển bền vững, cân đối của nền kinh tế.
19:19 - 08/10/2020

Nhắc đến tiềm năng phát triển du lịch của tỉnh Bình Dương không thể không nhắc đến huyện Dầu Tiếng, đây là địa phương có nhiều di tích lịch sử - văn hóa đã được xếp hạng công nhận; cộng với đó là những thắng cảnh thiên nhiên, những vườn cây ăn trái đặc sản cùng các khu du lịch sinh thái Núi Cậu, chùa Thái Sơn, suối Trúc và lòng hồ Dầu Tiếng... đã thu hút được nhiều du khách trong nước và quốc tế đến tham quan và tìm hiểu.

Ông Nguyễn Phương Linh, Chủ tịch UBND huyện Dầu Tiếng cho biết, phát huy tiềm năng, lợi thế về du lịch được xác định là một trong những nhiệm vụ trọng tâm trong phát triển kinh tế của huyện trong giai đoạn 2020-2025, huyện tiếp tục huy động các nguồn lực từ ngân sách và nguồn lực xã hội hóa để đầu tư xây dựng các khu du lịch trên địa bàn huyện.

Theo ông Mai Hùng Dũng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương trong thời gian qua, Bình Dương chưa khai thác hết tiềm năng du lịch, cũng như chưa thu hút được nhiều du khách, nhất là khách quốc tế. Việc hợp tác liên kết du lịch giữa Bình Dương, thành phố Hồ Chí Minh cùng 5 tỉnh vùng Đông Nam bộ là cơ sở và tiền đề cho kinh tế du lịch địa phương phát triển trong thời gian tới.

Để phát triển tiềm năng du lịch với các tỉnh vùng Đông Nam Bộ, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tiếp tục phối hợp với các đơn vị lữ hành khai thác và phát triển tuyến du lịch đường sông trên sông Sài Gòn và sông Đồng Nai để thu hút khách đến Bình Dương, nhất là khách du lịch quốc tế; đồng thời khai thác các khu du lịch hiện hữu cũng như các di tích lịch sử văn hoá, tham quan các làng nghề truyền thống, du lịch tâm linh, du lịch thể thao cao cấp, cũng như lựa chọn các hộ nhà vườn có nhà vườn cây ăn trái trên địa bàn tỉnh xây dựng các điểm đến phục vụ khách đến tham quan du lịch sinh thái vườn.

Với những định hướng phát triển trên, du lịch Bình Dương cần tăng cường thực hiện chủ trương xã hội hoá trong quảng bá, xúc tiến du lịch trong nước và từng bước quảng bá xúc tiến ra nước ngoài, đặc biệt là các nước trong khối Asean. Xây dựng và phát triển thương hiệu du lịch gắn với hình ảnh con người Bình Dương thân thiện mến khách; đẩy mạnh liên kết, hợp tác với các tỉnh, thành trên cả nước để thu hút du khách đến Bình Dương. 

Ngoài ra, để du lịch Bình Dương phát triển trở thành ngành kinh tế quan trọng của địa phương, du lịch Bình Dương cần đổi mới nhận thức về phát triển du lịch; nâng cao chất lượng sản phẩm du lịch, hình thành một số sản phẩm du lịch đặc thù để phát triển bền vững; tiếp tục bổ sung, hoàn thiện cơ chế, chính sách phát triển du lịch; tạo môi trường thuận lợi cho doanh nghiệp và cộng đồng dân cư phát triển du lịch; tăng cường hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước về du lịch.

Vũ Khuyên - Chí Phương

Mời quý vị cem các tin tức đã phát sóng tại đây./.