Video Tin trong nước

Du lịch cộng đồng tại Thái Nguyên: Hướng đến phát triển bền vững

Du lịch cộng đồng đang là loại hình du lịch mang lại nhiều lợi ích phát triển kinh tế bền vững cho người dân bản địa. Du lịch cộng đồng không chỉ giúp bảo vệ tài nguyên môi trường mà còn bảo tồn và phát huy những nét văn hoá độc đáo của địa phương.
17:08 - 22/10/2023

Du lịch cộng đồng tại Thái Nguyên: Hướng đến phát triển bền vững

Với lợi thế về khí hậu, cảnh quan thiên nhiên, thời gian gần đây, huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên được biết đến là một trong những địa điểm du lịch sinh thái hấp dẫn đối với nhiều du khách. Tuy nhiên, các điểm du lịch vẫn ở dạng tiềm năng, một số điểm đã khai thác còn mang tính nhỏ lẻ, tự phát. Chính vì vậy, huyện đã và đang tập trung cho công tác quy hoạch để phát triển du lịch bền vững.

Còn tại xã Bình Sơn, TP Sông Công, tỉnh Thái Nguyên, ngoài sản xuất và chế biến chè, xã Bình Sơn còn sở hữu Hồ Ghềnh Chè hiện cũng đang là nơi được đông đảo du khách yêu thích, lựa chọn làm điểm dã ngoại có không gian thiên nhiên thanh bình. Nơi đây đang dần trở thành một điểm du lịch sinh thái cộng động, hút du khách đến khám phá, trải nghiệm, bởi cảnh quan đậm nét hoang sơ, không khí trong lành, thoáng mát.

Từ thực tế cho thấy, mô hình du lịch cộng đồng tại Thái Nguyên thời gian qua đã có sức lan tỏa, tạo được sức hút với chính người dân địa phương tham gia làm du lịch. Nếu như năm 2014, toàn tỉnh chỉ có 2 mô hình du lịch cộng đồng, thì từ năm 2018 đến nay, Thái Nguyên đã có trên 30 mô hình du lịch cộng đồng do các hợp tác xã, hộ gia đình làm chủ./.


Thực hiện: Thế Hùng