Video Tin trong nước

Du lịch tàu biển vẫn hút khách nội địa trong mùa đông

Sau COVID-19, khi mà khách quốc tế đến Việt Nam chưa nhiều thì tour du thuyền bất ngờ đắt khách nội địa cả vào mùa lạnh nhờ giá dịch vụ giảm sâu, không gian riêng biệt, an toàn và nhiều trải nghiệm hấp dẫn.
20:03 - 04/01/2023

Ngay trong những ngày đầu năm 2023 này, gia đình anh Nguyễn Hồng Sơn đã có chuyến trải nghiệm trên du thuyền khám phá Vịnh Lan Hạ. Sở dĩ gia đình anh chọn đi du lịch vào thời điểm này bởi đây là mùa miền Bắc mưa ít nhất, gia đình anh có thể trải nghiệm một ngày giá lạnh vào sáng sớm, khi về đêm và đón ánh nắng ấm áp, ngắm trời trong vắt vào buổi trưa.

Mùa đông càng phù hợp với những du khách không thích cái nắng nóng gay gắt của miền Bắc. Thay vào đó là trải nghiệm tiết trời lạnh, mặc áo ấm, nhâm nhi tách trà nóng trên boong tàu hay nghỉ ngơi trong phòng ấm hoặc ngâm mình trong bồn nước nóng; đọc sách bên ban công giữa vùng vịnh biếc màu xanh ngọc bích; ngắm nhìn những khối đá vôi hùng vĩ, khám phá các làng chài; chèo thuyền kayak hoặc đi xuồng cao tốc tự do khám phá vịnh; trải nghiệm câu mực đêm; tham gia lớp học nấu ăn;… trong không gian bình yên không ồn ào, xô bồ như mùa cao điểm du lịch hè đều là những trải nghiệm khiến du khách nhớ mãi.

Mùa lạnh được xem là mùa thấp điểm du lịch nội địa, nên giá dịch vụ cũng vừa túi tiền hơn. Hiện nay, các du thuyền nghỉ dưỡng đều khai thác hải trình trong 2 ngày 1 đêm, với mức giá khoảng 2,5 triệu đồng/ người. Giá đã bao gồm 4 bữa ăn phục vụ trên tàu và chi phí các trải nghiệm. Chính vì vậy, ghi nhận tại một số du thuyền cho thấy lượng khách sử dụng dịch vụ trong dịp mùa đông này tăng trưởng khá không kém gì mùa cao điểm du lịch hè.

Trong bối cảnh phục hồi kinh tế, ngành Du lịch mở cửa và đang hồi phục nhanh so với trước dịch, hoạt động du lịch bằng du thuyền trên vịnh Lan Hạ, vịnh Hạ Long thu hút du khách nội địa ngay cả trong mùa đông, báo hiệu “một mùa vàng” bội thu năm 2023 cho ngành Du lịch các địa phương nói riêng và nền kinh tế Việt Nam nói chung./.

Thực hiện: Tiến Dũng – Chí Phương