Video Tin trong nước

Du lịch từ thiện “Áo ấm cho em” kết nối yêu thương

“Áo ấm cho em” - một chương trình du lịch kết hợp từ thiện được Vietravel tổ chức thường niên là nhịp cầu kết nối yêu thương đến với thầy cô và các em học sinh tại các điểm trường còn khó khăn.
18:47 - 03/10/2022

Điểm trường Mầm non Nả Háng Tủa Chử là một mái trường nhỏ bé giữa núi rừng xã Púng Luông, huyện Mù Cang Chải, tỉnh Yên Bái, chỉ có 2 phòng học dành cho các em học sinh từ 24 tháng tuổi cho đến 5 tuổi đều đến từ các hộ nghèo người dân tộc Mông. Một sáng đầu tháng 10, cả mái trường thêm rộn ràng, ấm áp khi các những gương mặt thơ ngây cùng các cô giáo vùng cao được đón nhận những tấm lòng yêu thương từ các nhà hảo tâm, các khách du lịch và cán bộ nhân viên Công ty Du lịch Vietravel gửi tặng trong chương trình “Áo ấm cho em” năm 2022.

Những món quà thiết thực dành tặng cho các em là những tấm áo, tấm chăn ấm áp cho những ngày đông giá lạnh của núi rừng Tây Bắc, là những đồ dùng phục vụ cho công tác giáo dục cũng như chăm sóc các em học sinh bán trú tại trường, là những khoản tiền hỗ trợ giúp cho nhà trường có thêm điều kiện nâng cao chất lượng dạy và học vì thế hệ tương lai nơi vùng quê còn nhiều khó khăn, mang đến niềm vui cho những người dân nghèo.

Mô hình du lịch từ thiện không chỉ mang đến những hỗ trợ về vật chất và tinh thần dưới góc độ thiện nguyện mà còn là nhịp cầu kết nối khách du lịch đến với những danh thắng nổi tiếng, nhằm quảng bá, lan tỏa và thu hút ngày càng nhiều du khách hơn nữa để góp phần phát triển du lịch địa phương.

Những thửa ruộng bậc thang Mù Cang Chải đang vào mùa lúa chín vàng rực rỡ, một tuyệt tác của đồng bào dân tộc vùng cao bao đời nay đã trở thành di sản và điểm đến không chỉ vô cùng hấp dẫn khách du lịch mà càng thêm ý nghĩa đối với những du khách có tấm lòng sẻ chia và yêu thương rộng mở dành cho các em nhỏ miền núi xa xôi khi tham gia hành trình du lịch từ thiện Áo ấm cho em.

Việt Hoa – Trọng Đại

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.