Video Tin trong nước

Ga Long Biên - Địa điểm yêu thích của du khách khi đến Hà Nội

Ga Long Biên là địa danh gắn bó mật thiết với đời sống của người dân và những du khách đến Thủ đô. Thời gian qua, ngành đường sắt đã thực hiện nhiều thay đổi nhằm giúp 2 địa danh lịch sử này trở nên hấp dẫn hơn, thú vị hơn trong mắt du khách.
13:13 - 22/08/2024

GA LONG BIÊN - ĐỊA ĐIỂM YÊU THÍCH CỦA DU KHÁCH KHI ĐẾN HÀ NỘI

Ga Long Biên trước kia có tên gọi khác là ga Đầu Cầu, được đưa vào hoạt động từ năm 1902. Cùng với ga Hà Nội, ga Long Biên là nhà ga đường sắt có tuổi đời thuộc hàng lâu nhất của Việt Nam. Ga rộng 500m2, mặt tiền hướng ra đường đầu cầu Long Biên, là một trong những công trình kiến trúc lâu năm, nằm ở điểm giao thương nhộn nhịp hàng đầu Hà Nội. Năm 2019, ga Long Biên được cải tạo, tu sửa. Từ đó đến nay, lượng hành khách và khách du lịch đến với ga Long Biên đã tăng lên đáng kể, nhất là du khách nước ngoài…

Ngoài khu vực nhà ga là phòng đợi tàu có tên Hoả Xa Coffe. Đây là địa điểm dịch vụ cà phê, check-in mang đậm phong cách kiến trúc Pháp. Phòng đợi có 4 mặt ô cửa sổ kính hình vòm, trông ra cầu Long Biên, nhà ga Long Biên, đường sắt trên cao Phùng Hưng và lối dẫn lên cầu Long Biên. Nếu hành khách không có nhu cầu sử dụng dịch vụ cà phê, vẫn có thể thoải mái nghỉ ngơi, thư giãn tại khu vực phòng đợi. Địa điểm này ngay lập tức cũng trở thành điểm đến thu hút của giới trẻ. 

Việc ga Long Biên khoác lên mình diện mạo mới đã thể hiện sự quyết tâm của ngành đường sắt nói chung và của Công ty Cổ phần Vận tải đường sắt Hà Nội nói riêng trong việc đổi mới và không ngừng nâng cao chất lượng phục vụ hành khách đi tàu. Sau khi đưa công trình vào khai thác, công trình ga Long Biên đã nhận được sự phản hồi, đánh giá rất tích cực của hành khách, cũng như du khách đến tham quan, chụp ảnh. Để đảm bảo an toàn cho du khách và người dân, chi nhánh Khai thác đường sắt Hà Nội cũng đã xây dựng biện pháp đảm bảo an toàn giao thông đường sắt, tăng cường nhân viên bảo vệ.

Với tuổi đời hơn 120 năm cùng kiến trúc độc đáo và giá trị đặc biệt về văn hóa, lịch sử, từ lâu, hệ thống cầu Long Biên, ga Long Biên được bình chọn là điểm đến đặc biệt thu hút du khách trong và ngoài nước khi đến với Thủ đô Hà Nội./.

Thực hiện: Thu Hương - Ngọc Toàn