Video Tin trong nước

Gần 40 nghìn tác phẩm tham dự cuộc thi và triển lãm tranh thiếu nhi toàn quốc năm nay

Nhân ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6 và Tháng hành động vì trẻ em, tối 31/5, Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã tổ chức trao giải thưởng cuộc thi và khai mạc triển lãm tranh thiếu nhi toàn quốc năm 2023.
15:00 - 01/06/2023

Gần 40 nghìn tác phẩm tham dự cuộc thi và triển lãm tranh thiếu nhi toàn quốc năm 2023

       Với gần 40.000 tác phẩm dự thi trên toàn quốc, Hội đồng Nghệ thuật đã tuyển chọn ra 401 bức tranh của các em học sinh đến từ hơn 500 đơn vị thuộc 44 tỉnh, thành phố trên toàn quốc gửi về tham dự để trưng bày tại triển lãm. Cuộc thi năm nay, ban tổ chức không giới hạn chủ đề, do đó các em được thỏa sức bày tỏ tình cảm, cách nhìn, cảm nhận về cuộc sống xung quanh bằng những mảng hình, nét vẽ ngây thơ, hồn nhiên, trong sáng nhưng cũng chứa đựng rất nhiều thông điệp ý nghĩa.

      Tại lễ trao giải, ban tổ chức đã trao 39 giải cá nhân với 3 giải nhất, 6 giải nhì, 10 giải ba, 20 giải khuyến khích và 10 giải cho tập thể có thành tích xuất sắc tại cuộc thi. Mỗi bức tranh tại cuộc thi là một câu chuyện, một thông điệp được các em kể lại bằng góc nhìn hồn nhiên, trong trẻo, đó có thể là tình cảm gia đình, tình yêu quê hương đất nước hay chỉ đơn giản là thể hiện ước vọng về một thế giới bình yên, hạnh phúc.

      Ban tổ chức mong muốn cuộc thi sẽ góp phần giáo dục thẩm mỹ cho thế hệ trẻ, phát hiện những năng khiếu để đào tạo, bồi dưỡng phát triển hướng các em đến giá trị chân - thiện - mỹ, hình thành nhân cách, biết trân trọng, yêu thương, sẻ chia tình cảm với gia đình và xã hội. Triển lãm tiếp tục mở cửa đón khách tham quan và tham gia các hoạt động trải nghiệm đến hết ngày 10/6 tại Trung tâm Triển lãm Văn hóa Nghệ thuật Việt Nam./.

Thực hiện: Vân Anh – Chí Phương