Video Tin trong nước

Gạo Việt Nam dần chinh phục các hệ thống bán lẻ lớn tại Pháp

Những sản phẩm gạo Việt Nam mang thương hiệu “Cơm Việt Nam” đã lần đầu tiên được giới thiệu trực tiếp đến người tiêu dùng Pháp từ ngày 2/9 trên những kệ hàng tại một trong những hệ thống bán lẻ lớn nhất nước Pháp là Leclerc.
19:29 - 04/09/2022

Gần 1 ngàn tấn gạo mang thương hiệu Việt Nam do Tập đoàn Lộc Trời xuất khẩu đã chính thức được bày bán trên các kệ hàng tại siêu thị Leclerc nằm ở thành phố Viry Chatillon - ngoại ô phía Nam thủ đô Paris. 

Sự kiện này đánh dấu một bước tiến lớn của sản phẩm gạo Việt Nam trong việc xâm nhập vào các hệ thống bán lẻ lớn nhất tại thị trường Pháp và châu Âu bởi khác với các lần trước, đây là lần đầu tiên doanh nghiệp Việt Nam trực tiếp đưa được hàng vào hệ thống bán lẻ lớn tại Pháp, thông qua sự trợ giúp và kết nối của Thương vụ Việt Nam tại Pháp, chứ không phải bán các sản phẩm thông qua các nhà nhập khẩu tại địa bàn.

Về phía nhà bán lẻ tại Pháp, ông Thierry Jodet, Tổng Giám đốc siêu thị Leclerc tại thành phố Viry Chatillon đánh giá, việc các sản phẩm nông nghiệp, thực phẩm của Việt Nam, đặc biệt là gạo, ngày càng xuất hiện nhiều hơn trong các hệ thống bán lẻ tại Pháp là một xu hướng ngày càng rõ ràng bởi người tiêu dùng Pháp ngày càng quan tâm nhiều hơn đến các sản phẩm từ châu Á và Việt Nam luôn được đánh giá là một quốc gia có các sản phẩm đa dạng và chất lượng. 

Những tháng đầu năm 2022, gạo Việt Nam cũng tiếp tục thâm nhập mạnh vào thị trường châu Âu nói riêng và nước Pháp nói chung, khi chỉ riêng 4 tháng đầu năm 2022, Việt Nam đã xuất khẩu trên 30 ngàn tấn gạo sang EU, đạt kim ngạch 23 triệu USD, tăng gần 10% so với cùng kỳ năm 2021.

Quang Dũng - Mạnh Hà / VOV Paris

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.