Video Tin trong nước

Giá xăng, dầu khó có thể giảm sâu

Cùng với việc Bộ Tài chính đang đề xuất giảm kịch khung thuế bảo vệ môi trường đối với xăng dầu, người dân đang kỳ vọng giá xăng sẽ tiếp tục giảm mạnh trong thời gian tới. Tuy nhiên, theo đánh giá của các chuyên gia, khả năng giá xăng, dầu giảm sâu sẽ rất khó xảy ra.
20:07 - 02/07/2022

Xăng, dầu là nguồn nhiên liệu quan trọng trong việc phát triển kinh tế xã hội nhưng với giá của nhiên liệu này hiện vẫn đang neo ở mức cao đã tạo áp lực kép với các doanh nghiệp vận tải hàng hóa, đơn vị du lịch, lữ hành và người dân.

Theo các chuyên gia, Chính phủ, Bộ Tài chính, Bộ Công Thương cần mạnh dạn hơn trong nỗ lực giữ giá xăng dầu thấp hoặc cố gắng làm chậm đà tăng giá. Giảm “Phí môi trường”, quỹ bình ổn giá, thuế tiêu thụ đặc biệt đối với xăng dầu là những công cụ hữu dụng trong lúc này để giúp đỡ doanh nghiệp.

Giá xăng, dầu đang tạo thêm áp lực đè nặng lên doanh nghiệp, do đó, Nhà nước cần có giải pháp bình ổn giá xăng, dầu, cân nhắc các loại thuế, phí… nhằm hỗ trợ doanh nghiệp trong giai đoạn phục hồi kinh tế hiện nay. Nhất là ngành logistisc ở Việt Nam hiện đang có giá cao nhất trong khu vực dẫn đến đầu vào của sản phẩm ngày càng tăng, ảnh hưởng tới tiêu thụ hàng hóa, tiêu dùng.

Thế Hùng - Trọng Khánh

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.